เพื่อไทย โวย อุบลฯยังจมบาดาลรัฐบาลปล่อยประชาชนลอยคอ

เพื่อไทย โวย อุบลฯยังจมบาดาล อัด ประยุทธ์ ไม่ติดกฎเหล็ก กลับมองไม่เห็นปัญหา ปล่อยประชาชนลอยคอ พท.เตรียกยกคณะ ให้กำลังใจ

23 ต.ค. 2565 – นส. ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังน่ากังวลในหลายพื้นที่ทั่วประเทศในขณะนี้ว่า ปริมาณน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บางพื้นที่น้ำท่วมหนักกว่าปี 2554 และปี 2562 เช่น จังหวัดอุบลราชธานี ประชาชนต้องทนอยู่กับน้ำท่วมนานหลายเดือน บางพื้นที่บ้านเรือนท่วมจมบาดาลมาเกือบ 4 เดือนแล้ว แต่ยังคงไม่ได้รับการช่วยเหลือและเยียวยาจากภาครัฐเท่าที่ควร มีแต่หน่วยงานท้องถิ่นที่ร่วมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตามยถากรรม ซึ่งยังไม่เพียงพอและไม่ทั่วถึงกับวิกฤติการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้มีข้อจำกัดหรือถูกผูกมัดด้วยกฎเหล็กของ กกต.180 วัน เหมือน ส.ส.และพรรคการเมือง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี มีอำนาจสูงสูดของฝ่ายบริหาร สามารถสั่งการเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันที แต่กลับกลายเป็นว่าการลงพื้นที่น้ำท่วมของพลเอกประยุทธ์เป็นเพียงแค่ไปรับฟังการรายงานจากหน่วยงานเฉพาะหน้าเท่านั้น เป็นนายกรัฐมนตรีที่มองไม่เห็นปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าปัญหาจะกองอยู่ตรงหน้าก็ตาม ไร้มาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนจากภาครัฐที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ ปล่อยให้ประชาชนลอยคอรอความช่วยเหลือนับเดือน

นส.ชญาภา กล่าวอีกว่า ถึงแม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่านค้าน ไม่มีอำนาจบริหารในมือ แต่ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.ของพรรคฯก็ไม่เคยนิ่งดูดายต่อความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในสภาวะที่ยากลำบากแสนสาหัสที่ต้องเผชิญกับปัญหาอุทกภัยในขณะนี้ ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด อีกทั้งยังมีหลายข้อเสนอแนะทั้งในระยะสั้นและระยะสั้นยาวให้แก่รัฐบาลมาโดยตลอด เพื่อที่จะนำไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดและทันท่วงที แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม นส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมือง นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม และโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ อุบลราชธานี
เพื่อให้กำลังใจและสอบถาม รับฟังปัญหา ความทุกข์ร้อนของพี่น้องชาวอุบลราชธานีเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้จนถึงปัจจุบัน ส.ส.เพื่อไทย ได้เคียงข้างร่วมทุกข์กับพี่น้องชาวอุบลราชธานีมาอย่างต่อเนื่อง

ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจเต็มในการบริหารและจัดสรรงบประมาณ เร่งเยียวยาและดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยด่วนและให้รวดเร็วกว่าในภาวะปกติ ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนรอไม่ได้ อย่าลืมว่าน้ำท่วมไม่ได้หยุดเสาร์-อาทิตย์ เหมือนรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' อ้างเศรษฐกิจไทยยังไม่ดี ชี้แจกดิจิทัลวอลเล็ตช่วยเติมกำลังซื้อครั้งใหญ่ให้ประเทศ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีที่มีกลุ่มบุคคลเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาทบทวนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทโดยอ้างการคาดการณ์เศรษฐกิจประเทศกําลังอยู่ในภาวะฟื้นตัว

นายกฯ เตรียมขนรัฐมนตรีเพื่อไทยลงอีสาน 3 จังหวัดแจกสิ่งของช่วยน้ำท่วม!

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ เศรษฐาเตรียมลงพื้นที่ 3 จังหวัด อุบลราชธานี-ยโสธร-ร้อยเอ็ด ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พบประชาชนมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 6-7 ต.ค.นี้

นายกฯ ตั้งเป้าบริหารจัดการน้ำท่วม-แล้งไม่ให้เกิดผลกระทบ

นายกฯ ตั้งเป้าบริหารจัดการน้ำท่วม-แล้ง แบบสมดุล ดูแลทั้งภาคเกษตร-อุตสาหกรรม ไม่ให้เกิดผลกระทบ ชี้ทุกหน่วยต้องบูรณาการ พร้อมจับมือเอกชนสร้างความรู้ความเข้าใจ

'ผบ.ตร.' กำชับทุกหน่วยช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการช่วงสถานการณ์น้ำท่วมว่า “ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง

'ตรีชฎา' ซ้อมบททีมโฆษกรัฐบาลแจ้งระวังมิจฉาชีพหลอกเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท

'ตรีชฎา' แจ้งเตือนประชาชน ระวัง มิจฉาชีพระบาดอ้างลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล จ้องดูดเงินในบัญชี เผยรัฐบาลชุดใหม่ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศ ยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการ