‘อุ๊งอิ๊ง’ ลงพื้นที่น้ำท่วมอุบลฯ โอดเสียดายติดกฎเหล็ก ช่วยปชช.ไม่ได้

‘ชลน่าน-แพทองธาร’ ลงพื้นที่อุบลราชธานี หลังชาวบ้านโดนน้ำท่วมหนัก ‘อุ๊งอิ๊ง’โอดเสียดายช่วยพี่น้องไม่ได้ เหตุติดกฎเหล็ก

24 ต.ค.2565- นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย ใน อ.เมือง อ.วารินชำราบ

ทันทีที่คณะของพรรคเพื่อไทยมาถึงท่าอากาศยานฯ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมือง นำ ส.ส.อุบลราชธานี ส.ส.ยโสธร ส.ส.อำนาจเจริญ  ร่วมต้อนรับรวมทั้งประชาชนส่งเสียงให้กำลังใจพร้อมตะโกน สู้ๆ เสียงดังสนั่นกึกก้อง

จากนั้นคณะของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปที่ศูนย์บรรเทาทุกข์น้ำท่วม เทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ให้ความช่วยเหลือด้านอาหาร ยารักษาโรค ประชาชนที่ประสบอุทกภัยเปิดบริการ 24 ชั่วโมง และไปที่ที่ศูนย์อพยพผู้ประสบอุทุกภัย ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ. อุบลราชธานี พร้อมลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย และต้องอพยพอยู่ที่ศูนย์อพยพมาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 2 เดือน มีประชาชนจากหลายชุมชนกว่า 600 คนปักหลักพักค้างคืน ประชาชนบางคนบอกว่า ปัญหาน้ำท่วมในปีนี้หนักกว่าเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2562

ทันทีที่ น.ส.แพทองธาร และคณะมาถึงมีประชาชนรอต้อนรับพร้อมมอบดอกไม้ ผูกผ้าขาวให้กับคณะของพรรคเพื่อไทยที่มาถึง จากนั้น คณะของ น.ส.แพทองธาร ได้ให้กำลังใจกับประชาชนและผู้สูงอายุที่อยู่บริเวณเต้นท์ภายในศูนย์อพยพ และ น.ส.กิตติ์ธัญญา ได้นำคณะของ พรรคเพื่อไทยเดินไปดูสถานการณ์น้ำท่วมภายในบ้านเรือนของ ชุมชนวัดวาริน ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ ซึ่งบ้านเรือนหลายหลังคาต้องประสบน้ำท่วมสูงจมถึง 1 ชั้นของบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะของพรรคเพื่อไทยยังได้พบกับ ยายหนู วัย 82 ปี ที่พักอยู่ภายในเต้นท์ศูนย์อพยพ นพ.ชลน่านได้ถามว่า ยายหนูรู้จัก ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ โดยยายหนูบอกว่ารู้จัก น.ส.แพทองธาร ได้ถอดหน้ากากอนามัยออกเพื่อให้ยายหนูได้เห็นหน้าอย่างชัดเจน ทำให้ ยายหนูชมว่า น.ส.แพทองธาร ว่า สวยกว่า ดร.ทักษิณ อีก ทำให้ น.ส.แพทองธารบอกว่า ดร.ทักษิณ หล่อ จากนั้น น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะได้ให้กำลังใจและขอให้รักษาสุขภาพ

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่รู้สึกเห็นใจประชาชนและต้องให้กำลังใจ ซึ่งปี 2562 ที่ถือว่าน้ำท่วมหนักแล้ว แต่ปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าและประชาชนก็ยังคงอยู่ที่ศูนย์อพยพมาเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว

“เข้าใจ180 วันในกฎเลือกตั้ง แต่ตอนนี้ เห็นความลำบากของพี่น้องประชาชน เพิ่งภาครัฐเองไม่สามารถดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง เราก็ต้องกระจายความช่วยเหลือ ทุกอย่างไม่ใช่การหาเสียงแต่เป็นการช่วยเหลือประชาชนในประเทศ ดังนั้นต้องระดมกำลังช่วยประชาชนให้เร็วที่สุด ไม่ต้องมาแคร์ว่าใครจะได้เสียงเลือกตั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง