เดือด! 'จุรินทร์' ย้ำประชาธิปัตย์ ไม่ส่งเสริม 'กัญชาเสรี'

25 ต.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่สภาฯจะเปิดวันที่ 1 พ.ย.ว่า ตนย้ำหลายครั้งชัดเจนแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุน กัญชาเพื่อการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี ยืนยันจะใช้หลักการดังกล่าวในการพิจารณาเมื่อสภาฯเปิด เพราะกัญชาทางการแพทย์เป็นประโยชน์ ส่วนกัญชาเสรีมีแต่จะสร้างปัญหา อย่างน้อยที่สุดกระทบต่ออนาคตประเทศในระยะยาว จึงเป็นที่มาชัดเจนว่าประชาธิปัตย์ไม่ส่งเสริมกัญชาเสรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยผลักดันเรื่องนี้มาโดยตลอดพรรคประชาธิปัตย์จะไปพูดคุยประเด็นนี้ด้วยหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า หลักใหญ่คือต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศในภาพรวมเป็นหลัก ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเราก็ทำงานด้วยกันแต่จุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรคนั้น ก็ต้องมีจุดยืนที่เป็นของตัวเอง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนในเรื่องนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา พรรคร่วมแตก! เซ่นดึงกัญชากลับยาเสพติด

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งรื้อกฎกระทรวง แก้ไขให้ยาบ้า 1 เม็ดมีความผิด หลังเกิดปัญหาการปฏิบัติงาน และการตีความทางกฎหมาย และใ

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม