'ศักดิ์สยาม' แบไต๋ จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล 'ขอให้รอดูก่อน'

25 ต.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ​ รมว.คมนาคม​ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจ​ไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) ​ผ่อนคลายระเบียบ ส.ส.ลงพื้นที่หาเสียง​ ว่า​ นายอนุทิน​ ได้ทำหนังสือหารือไปที่​ กกต.แล้ว ยังไม่ได้คำตอบกลับมา ทั้งนี้ ต้องรอให้ กกต. วินิจฉัย​ อย่างที่ทราบกันว่าในปีนี้ เรื่องอุทกภัยค่อนข้างรุนแรง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนก่อนที่ กกต.จะออกระเบียบ​ อย่างไรก็ตาม ส.ส.อยากจะช่วยดูแล ส่วนกกต.จะตอบกลับมาเมื่อใดนั้น ต้องถามที่กกต.

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยประกาศจับมือร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในครั้งหน้า นายศักดิ์สยาม​ กล่าวว่า​ ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

ถามถึงกระแสข่าวการจับขั้วจะตั้งรัฐบาล ถือว่ายังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะพูดถึงเรื่องนี้ใช่หรือไม่​ นายศักดิ์สยาม​ กล่าวว่า ความจริงพรรค ภท. มีเงื่อนไขเดียว คือไม่เอาพรรคการเมืองที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ซักว่า มีความเป็นไปได้ที่พรรค ภท. จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวสั้นๆ เพียงว่า “ขอให้รอดูก่อน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน