โฆษกรัฐบาลย้ำนายกฯพอใจการฉีดวัคซีนนักเรียนครอบคลุมเกือบ 90%

นายกฯพอใจการฉีดวัคซีนนักเรียนครอบคลุมเกือบ 90% แล้ว รัฐบาลโดย สปสช. มอบ ATK ให้โรงเรียน เตรียมรับการเปิดโรงเรียนเพิ่มเติม 15 พ.ย. นี้

14 พ.ย. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าของเด็กนักเรียนที่ฉีดวัคซีนในประเทศว่า​ ขณะนี้ พบว่า มีนักเรียนที่ประสงค์ฉีดวัคซีน จำนวน 3,917,736 คน ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว 3,423,581 คน คิดเป็น 87.39% และฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แล้ว 640,731 คน คิดเป็นร้อยละ 16.35% โดยจำนวนนักเรียนที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว จำแนกตามรายภาค ได้แก่ ภาคอีสานฉีดได้ 242,920 คน ภาคกลาง 161,657 คน ภาคใต้ 99,424 คน ภาคตะวันออก 50,094 คน ภาคเหนือ 49,280 คน และภาคตะวันตก 37,338 คน สำหรับความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว 837,392 ราย ฉีดเข็มที่ 2 แล้ว 594,893 ราย และยังไม่ได้ฉีด 56,995 ราย

นายธนกร ยังชี้แจงว่า ยอดเปอร์เซ็นการฉีดวัคซีนของนักเรียนที่ทยอยปรับตัวสูงขึ้นทั้งที่มีการดำเนินการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีจำนวนนักเรียนแจ้งความประสงค์ที่จะฉีดวัคซีนเพิ่มทุกวันในช่วงท้ายนี้ เพิ่มมากขึ้น ราว 50,000 คน หากดำเนินการฉีดวัคซีนได้ด้วยความเร็วเช่นนี้ต่อไป มั่นใจว่า ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ตัวเลขนักเรียนที่ฉีดวัคซีนแล้ว น่าจะแตะเกือบ 90%
นายธนกร กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เปิดการเรียนการสอนได้ คือ 1. การฉีดวัคซีน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการเสริมเกราะป้องกันตัว และ 2. การตรวจด้วย Antigen Test Kit (ATK) ที่ทำให้ลดการแพร่เชื้อสู่ผู้อื่นได้ด้วยการตรวจหาเชื้อที่รวดเร็ว ล่าสุด รัฐบาลโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) มอบชุดตรวจ ATK สำหรับตรวจคัดกรองโควิด-19 จำนวนกว่า 46,000 ชุดแล้ว แก่โรงเรียนสังกัด กทม. จำนวน 437 แห่ง ที่มีความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอนแบบ On-Site ในวันที่ 15 พ.ย. นี้ ยืนยัน หากคัดกรองแล้วพบผลเป็นบวก ระบบสาธารณสุขของเรามีความพร้อมในการรักษาให้หายได้อย่างแน่นอน

“รัฐบาลได้ดำเนินการเป็นอย่างดีในการเพิ่มความพร้อม ความมั่นใจให้กับนักเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรทางการศึกษาในการเปิดการเรียนการสอนที่จะถึงนี้ เพื่อให้สอดคล้องนโยบายของรัฐบาลที่กำลังเดินหน้าไปด้วยดี ทั้งการเปิดประเทศ ผ่อนคลายให้ธุรกิจ กิจการ กลับมาเปิดเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ท่านนายกรัฐมนตรียังย้ำให้สถานประกอบการ ผู้ประกอบการ และประชาชน ยังต้อง”ตั้งการ์ดสูง” เข้มงวดมาตรการป้องกันโรค สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยความสมัครใจ ก็ยังคงเป็นหัวใจสำคัญที่สุด ซึ่งจะช่วยลดการติดเชื้อและแพร่เชื้อได้” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรบ.งบ 67 มีผลบังคับใช้แล้ว นายกฯ เชื่อมั่นจะช่วยให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ร.บ. งบฯ 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท มีผลบังคับใช้แล้ว โดยแบ่งได้ ดังนี้ งบกลาง 6.15 แสนล้านบาท

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

โฆษกรัฐบาล โต้ยิบข้อครหาเงินดิจิทัลเอื้อเจ้าสัว หลังครม.เห็นชอบหลักการ

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม. มีการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังจากที่มีการประชุมหารือไปหลายรอบสุดท้ายได้ข้อสรุปเป็นหลักการ ของโครงการเงื่อนไขผู้ที่ได้รับ 50 ล้านคน​ อายุ 16 ปีขึ้นไป​ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 840,000 บาท​

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

โฆษกรัฐบาล เผยสนามบินสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 58 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐนตรี เปิดเผยถึงผลสำเร็จจากการทำงานของรัฐบาลตามวิสัยทัศน์ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายก