'จิรายุ' เหน็บพรรคร่วมรัฐบาลอย่าทะเลาะกันบ่อย ลั่นไม่ว่ายุบสภาตอนไหนก็จะตรวจสอบทุกวินาที


'จิรายุ'เหน็บพรรคร่วมรัฐบาลอย่าทะเลาะกันบ่อย อยากเห็นปรองดองทำนโยบายที่เคยโม้ไว้ เผย 2 สัปดาห์ที่แล้ว ยื่นเอกสารดีเอสไอ-ป.ป.ช.ฟันรมต. 5 สำนวน 4 พันหน้า ลั่นไม่ว่านายกฯ ยุบสภาตอนไหนก็จะตรวจสอบทุกวินาที

4 พ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ฝ่ายค้านได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาติดตามตรวจสอบการทุจริตของรัฐบาล ฉะนั้น จึงขอฝากเตือนไปยังรัฐมนตรีหลายคนอย่าคิดว่าช่วงนี้เป็นช่วงนอนหลับ เพราะฝ่ายค้านทำงานตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อรวบรวมข้อมูลซึ่งแน่นอนว่าจะนำไปสู่การเปิดเผยในสภาและเวทีนอกสภา ทั้งนี้ การตรวจสอบไม่ใช่แค่การอภิปราย ไม่ใช่แค่การใช้วาจาในสภาเท่านั้น มีการจับจริงเกิดขึ้นมาแล้วในหลายเรื่อง โดยมี 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้ยื่นเรื่องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไป 5 สำนวน ตนไปร้องไม่ได้มีกระดาษแค่ 4 แผ่น แต่ตนไปร้องเป็นหนังสือ เอกสาร พยานหลักฐานสำคัญ 4,000 กว่าหน้า จึงขอฝากรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ท่านผู้นำประเทศอย่าได้นิ่งนอนใจ นอกจากนี้จะมีสำนวนสำคัญอีก 2-3 สำนวนส่งเข้าคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร ที่ตนเป็นประธานอยู่

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ขอเตือนไปยังรัฐบาลอย่าลักหลับในช่วง 4 เดือนสุดท้าย ไม่ว่าท่านจะวางแผนยุบสภาหรือไม่ หรือแม้กระทั่งที่ท่านบอกว่าจะครบวาระในวันที่ 23 มีนาคม ซึ่งผมไม่สบายใจอย่างยิ่งที่เมื่อวานนี้ (3 พฤศจิกายน) มีสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลพูดต่อกรรมาธิการว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยุบสภาภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยไม่รออยู่ครบวาระ ซึ่งผมก็บอกว่าผมไม่รู้ ผมไม่เชื่อ เพราะผมเคยเจอพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่เคยไปจับเข่าคุยกับเขา ซึ่งสมาชิกฝ่ายรัฐบาลคนนั้นก็ยังยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ครบวาระ เนื่องจากมีเงื่อนไข 180 วัน เพราะหากยุบสภาก่อนก็จะต้องไปใช้อีกกฎหมายหนึ่ง แต่ถ้ายุบวันที่ 23 มีนาคม ก็จะครบตามที่กฎหมายบังคับคือ 180 วัน ไม่ว่าท่านจะยุบเร็วหรือยุบช้า เรื่องของท่าน แต่เรื่องของฝ่ายค้านคือการติดตามตรวจสอบในทุกวินาทีจนกว่าท่านจะยุบสภาหรือท่านจะอยู่ครบวาระก็ตาม

“ฉะนั้น ขอให้ท่านมั่นใจ ถ้าท่านนายกรัฐมนตรีมั่นใจก็ขอให้ลงสมัครเป็นเบอร์หนึ่งของพรรคพลังประชารัฐไปเลย แล้วพรรคร่วมรัฐบาบวันนี้ก็รบกวนเบาๆ เรื่องการทะเลาะกันหน่อย ผมอยากจะเห็นท่านปรองดองกันและทำนโยบายที่ขี้โม้ไว้ตั้งแต่ต้นหลายอย่าง ซึ่ง 4 ปีมานี้ไม่ได้ทำเยอะแยะเลยและฝ่ายค้านตรวจสอบในเว็บก็พบว่ามีพรรครัฐบาลแอบไปลบนโยบายกันเยอะ ไม่อายกันเองก็อายประชาชนบ้าง วันนี้ขอบอกว่าไม่ใช่เวลาที่รัฐบาลจะมาทะเลาะกันเอง ควรจะเป็นเวลาที่ท่านจะทำนโยบายต่างๆ ให้เป็นผลสัมฤทธิ์ให้กับพี่น้องประชาชนในช่วง 3-4 เดือนสุดท้าย” นายจิรายุ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กยุ' ฮึ่ม! ผบ.ดูแลทหารรับใช้ให้ดี ไม่งั้นโดนวินัย ให้ออกจากราชการ

ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีคลิบพลทหารซักชุดชั้นในบ้านพักนายทหาร

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

ฮือฮา! รัฐสภาลงมติตั้งสายแข็ง 'จิรายุ-ธนาธร' นั่งกมธ.นำไฟฟ้าทร.คืนรัฐ

รัฐสภาลงมติตั้งกมธ.รัฐ-ฝ่ายค้าน 25 คนมี 'ธนาธร-จิรายุ' ร่วมพิจารณาไฟฟ้าทร.ควรให้ กฟภ.ทำหรือยัง หลังสัตหีบอำเภอเดียวของไทยใช้ไฟ ทร.มานานเกือบร้อยปี 'จิรายุ' มั่นใจหากที่ประชุมโหวตตนเป็นประธานขอทำเต็มที่