'อนุทิน' ลั่นได้เป็นนายกฯ สานต่อเบี้ย อสม. 2 พัน จองคุม สธ. ขอปั้นหนองคายเจริญกว่าบุรีรัมย์

"ภูมิใจไทย" เปิด 3 ว่าที่ผู้สมัครหนองคาย ขอโอกาสให้มีบุญวาสนาได้ยกจังหวัดตอกเสาเข็มจังหวัดริมโขง ลั่นได้นั่งนายกฯสานเบี้ย2,000 อสม.สมใจ พร้อมเปิดนโยบาย “เกษตรพันธสัญญา” เหน็บราคายางต้องไม่3 โล100

4 พ.ย.2565 - เวลา 17.00 น. ที่เวทีกลางลานนาคาเบิกฟ้า อำเภอ โพนพิสัย จังหวัดหนองคาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคนายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรฯ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่2 นายศุภชัย ใจสมุทร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดหนองคาย พรรคภูมิใจไทย ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายเสถียร ผาณิบุศย์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 1 พญ.จิดาภา สุนทรธนากุล ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 และนายกฤศภณ หล้าวงศา ว่าที่ผู้สมัครเขต3

นายอนุทิน ปราศรัยระบุว่าวันนี้เรามาในสภาพใหม่ที่ประชาชนมาต้อนรับแน่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเชื่อว่าประชาชนมาเพราะเบื่อความขัดแย้ง เบื่อการทะเลาะกัน ต้องการนักการเมืองสร้างความเจริญ และพรรคภูมิใจไทย ตีโจทย์แตก ที่คัดว่าที่ผู้สมัครหนองคายของพรรค3 คนมารับใช้

ซึ่งถ้าเลือกผู้สมัครทั้ง3 จะได้ทั้งพรรคภูมิใจไทย ที่มีสโลแกน “พูดแล้วทำ” หรือ “เว่าแล้วเฮ็ด” และพรรคเราพูดแล้วทำ ไม่พูดก็ทำ อย่างเช่น สร้างสะพาน ข้ามจากหนองคายไปเวียงจันทน์ ซึ่งวางไว้ว่าจะให้เป็นสะพานสำหรับ รถไฟความเร็วสูง และให้รถยนต์วิ่งได้ด้วย อีก 2-3 ปีได้เห็น และจะเชื่อมต่อไปจีน เพื่อให้การคมนาคมขนส่งรวดเร็ว ประหยัดเวลา ใครก็อยากมาค้าขายกับไทย

นายอนุทิน ยังขอโอกาสให้เรามีบุญวาสนามาทำงานให้กับประชาชนที่นี่ และขอให้ประชาชนเลือกพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เพราะเราทำให้บุรีรัมย์เจริญแล้ว แต่จะทำให้หนองคายเจริญกว่า จึงขอกราบให้คนหนองคาย เลือกคนหนองคายมาพัฒนาหนองคาย

นายอนุทิน กล่าวถึงเรื่องเบี้ย อสม. 2,000 บาทว่าแค่นี้เรื่องขี้ผง ตอนนั้นทำไม่ได้เพราะยังไม่เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าลองเลือกให้เยอะๆ แล้วได้เป็นนายกรัฐมนตรี ทำได้แน่ทั้งนี้หากได้เป็นรัฐบาลพรรคภูมิใจไทยจะขอดูกระทรวงสาธารณสุข เช่นเดิม เพื่อจะได้จัดซื้อเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งฟรีให้ทุกจังหวัด

นอกจากนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายอนุทินยังชูนโยบายเกษตรร่ำรวย ด้วยระบบ “คอนแท๊ค ฟาร์มมิ่ง” หรือ ระบบ “เกษตรพันธสัญญา” โดยพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่ ทำนา ทำสวนยางพารา ทำสวนปาล์ม ทำไร่มัน จะได้รับสิทธิเข้าสู่ระบบ “คอนแท๊ก ฟาร์มมิ่ง” กับรัฐบาล ก่อนถึงเวลาปลูก จะต้อง “รู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกันมาชดใช้” เพราะทุกคนที่เข้าโครงการ จะมีสัญญาซื้อขายผลผลิตล่วงหน้า กับรัฐบาล ตามราคาที่กำหนดไว้ในสัญญา

พร้อมแจกแจงราคาผลิตผลทางการเกษตร ราคายางต้องไม่ราคา100 บาท ต่อ 3 กก. แต่พรรคมีนโยบายที่จะทำให้ข้าวขาวราคา 12,000 บาทต่อตัน ข้าวหอมมะลิ 18,000 บาทต่อตัน มันสำปะหลัง 4 บาทต่อ กก. ปาล์มทะลาย 5บาทต่อ กก. น้ำยางสด 62 บาทต่อ กก. ยางแผ่น 65บาทต่อ กก.

นายอนุทินกล่าวเพิ่มเติมว่า ปีที่แล้ว ได้สั่งให้เพิ่มเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง อีก7เครื่อง มารักษาผู้ป่วยให้เร็วขึ้น แต่ก็ยังไม่พอ เพราะแต่ละปี มีผู้ป่วยมะเร็ง เพิ่มขึ้นมากกว่า 1แสนคน พรรคภูมิใจไทย จึงเห็นว่า ทุกจังหวัดต้องมีเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง อย่างน้อย จังหวัดละ 1เครื่อง เพื่อรักษาผู้ป่วยมะเร็ง ในจังหวัดของตัวเอง ลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ป่วยและครอบครัวเพิ่มโอกาสในการรักษาให้มากขึ้น เร็วขึ้น ผู้ป่วยมะเร็งมีอยู่ทุกจังหวัด และ รอเวลานาน ไม่ได้ ชีวิตผู้ป่วยทุกคน มีคุณค่าเท่ากัน มีคุณค่าที่ต้องเร่งรักษาโดยเร็ว โรคไต เป็นอีกโรคที่ผู้ป่วย จะได้รับการทรมานมาก จึงได้สั่งให้ ดูแลรักษาผู้ป่วยโรคไตทุกคน ด้วยความเท่าเทียม และตอนนี้เดินหน้าแล้ว กับโครงการฟอกไตฟรี วันนี้ พรรคภูมิใจไทย จึงเสนอนโยบายจัดตั้งศูนย์ฟอกไต ทุกอำเภอ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้โดยเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน และครอบครัวมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งผู้ป่วยและครอบครัว

“พรรคภูมิใจไทยหวังว่า เราจะมีบุญได้รับใช้ทุกท่าน ที่ผ่านมา ส.ส.ของพรรคเดินหน้าพัฒนาไปได้แล้วหลายจังหวัด ทั้งบุรีรัมย์ นครพนม อุทัยธานี ซึ่งถ้าพรรคภูมิใจไทย ได้รับใช้ชาวหนองคาย เรามั่นใจว่าเราสร้างความเจริญให้ท่านได้แน่นอน เพราะจังหวัดนี้มีจุดยุทธศาสตร์อย่างแม่น้ำโขงที่จะเป็นแรงผลักดันด้านเศรษฐกิจ อย่าลืมว่า เราเป็นพรรคที่ไม่ขัดแย้ง จะสร้างความเจริญอย่างเดียว เราไม่เล่นการเมืองแบบนักการเมืองโบราณ เราดูรับใช้ทุกพื้นที่ ถึงไม่มี ส.ส. เราก็ทำงานให้แน่นอน มาครั้งนี้ เราเอานโยบายมาขาย ก็หวังว่า นโยบาย และผลงานที่ผ่านมาจะช่วยเราตอกเสาเข็มได้ส.ส.พื้นที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

'รังสิมันต์' หาแนวร่วมสู้ยุบพรรค!โอดมี 2 มาตรฐาน-เตะตัดขาฝ่ายค้าน

'โรม' กระตุ้นสังคมคิดยุบ 'ก้าวไกล' เตะตัดขาการทำงานฝ่ายค้าน ชี้เป็นเรื่องล้าหลัง ยั พรรคเสนอกม.-ออกแคมเปญทำตามขั้นตอน กม.

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

‘วัชระ’ ลุยชายหาดฝรั่งเตะหมอ จี้ มท.1 จัดการเด็ดขาด ร้อง สส.ก้าวไกล ดูแลชาวบ้านบ้าง

วัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ชายหาดแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าบ้านที่เกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ นำป้ายมีข้อความ

'ภูมิใจไทย' เลือกเลขาฯพรรค-กก.บห. 24 มี.ค.นี้ 'เสี่ยหนู' ดันคนรุ่นใหม่ปรับพรรคทันสถานการณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่แทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 24 มีนาคมนี้