ปชป. ห่วง 'อนุทิน' พรีเซนเตอร์ไอติมกัญชา มอมเมาเยาวชน

‘พิมพ์รพี’ จับมือ ‘สาคร’ ต้าน กม.กัญชา ยกรูป ‘เสี่ยหนู’ ถ่ายคู่ไอติมผสมกัญชา มัดล้ำเส้นกัญชาทางการแพทย์ ปัดเตะตัดขา ‘ภูมิใจไทย’ ชี้ชาวบ้านห่วงผลักลูกหลานเข้าวังวนยาเสพติด

7 พ.ย. 2565 – น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง พ.ศ. .. ที่ผ่านการพิจารณาของกรรมาธิการฯ และเตรียมเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ในสัปดาห์หน้า ว่า ทั้งตนและนายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งเพื่อน ส.ส. ของพรรค มีความเห็นตรงกันว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้ ยังมีช่องโหว่ ขาดความรัดกุม เพราะไม่ได้เน้นประโยชน์ทางการแพทย์ อย่างที่มีการกล่าวอ้าง แต่กลับเปิดทางนำไปมอมเมาได้ และยังมุ่งในเชิงเศรษฐกิจมากกว่าการใช้เพื่อผู้ป่วย

ดังจะเห็นได้จากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ใช้ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายภาพคู่กับไอศครีมรสนมฮอกไกโดผสมกัญชา พร้อมสุภาษิต “สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม อีกคนตาแหลมคม เห็นดวงดาวอยู่แพรวพราว” ไม่สามารถตีความเป็นอย่างอื่นไปได้ นอกจากการมุ่งไปที่การแสวงหาประโยชน์จากกัญชา ซึ่งถือว่านอกขอบเขตกัญชาทางการแพทย์แล้ว

น.ส.พิมพ์รพี กล่าวว่า กัญชามีสารทีเอชซีที่ให้โทษ หากใช้กันแพร่หลาย ใส่ไอศกรีม ทำอาหาร กินเกินขนาดอันตราย ที่สำคัญคือการชี้นำให้เห็นว่ากัญชามีแต่คุณประโยชน์นำมาใช้ได้ทั่วไปแม้แต่การผสมอาหาร ยิ่งทำให้เยาวชน เข้าสู่วังวนนำกัญชามาใช้เพื่อสันทนาการทั้งง่ายและมากขึ้น หากเด็กอายุน้อยๆ หรือวัยรุ่นได้รับกัญชาเข้าไป จะมีผลต่อระบบประสาท สมอง ในระยะยาว ทั้งระดับสติปัญญา ไปจนถึงมีอาการทางจิตเวช

“จากการลงพื้นที่มีประเด็นสองคนยลตามช่อง ที่อยากฝากถึงนายอนุทิน คือ ช่องที่ชาวบ้านเห็นและฝากผู้แทนฯ มา คือ ปัญหาสังคม ประตูบานใหม่ที่จะผลักให้ลูกหลานเข้าสู่วังวนของยาเสพติดได้ง่ายขึ้น เป็นอันตรายที่ผู้ปกครองมีความกังวล ขอให้ผู้แทนฯได้ช่วยสกัดกั้นภัยร้ายนี้ ดิฉันยืนยัน เรื่องนี้ไม่มีการเมือง หรือเจตนาเตะตัดขาใคร แต่เราสะท้อนปัญหาที่ต้องแก้ไขด้วยความกล้าหาญ ที่สำคัญคือต้องมองประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าคะแนนเสียงทางการเมือง” น.ส.พิมพ์รพี ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย

จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร เปิดโหมดวาระชาติ 'ยาเสพติด' ต้องหมดไป   

“อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน จ.ร้อยเอ็ด ประกาศลั่น จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต​ สู่น้ำ จิราพร  พร้อมเดินหน้า ผลักดันวาระชาติยาเสพติดต้องหมดไป

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'เศรษฐา' ลุยอีสานคุยขอจัดการปัญหาหนี้นอกระบบ - ยาเสพติด

“เศรษฐา” ลุยอีสาน พบชาวมหาสารคาม ลั่นปัญหาหนี้นอกระบบหยั่งลึกสังคมไทย ขันน็อตทุกภาคส่วนทำงานหนักขึ้น หลังตัวเลขยังไม่เป็นที่พอใจ ขีดเส้นกำหนดกรอบปราบยาเสพติด 90 วัน พร้อมรายงานสำนักนายกฯทุกเดือน

รวบ 2 โจ๋ วัย 17-18 ปี ค้ายาบ้า ยึดกว่า 1.2 แสนเม็ด ตามออเดอร์รุ่นพี่หนีคดีซุกลาว

ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน