เลขาฯพปชร.เผย 'บิ๊กตู่' นั่งแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่เป็นเรื่องของ 'ผู้ใหญ่'

8 พ.ย.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนโยบายพรรคในการหาเสียงว่า จริงๆก็ออกไปแล้ว หัวหน้าพรรคได้มีนโยบายแล้ว ในนโยบายหลักก็คงจะเริ่มมีนโยบายย่อยต่อไป ในการพัฒนายกระดับศักยภาพการแข่งขัน ของประเทศ ของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า ตอนนี้เราชัดเจนคนที่เป็นแคนดิเดตของพรรคแล้วหรือยัง นายสันติ กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่จะวางตัวและเป็นเรื่องของ กรรมการบริหารพรรค

ถามว่า ช่วงนี้ภายในพรรคปั่นป่วนหรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวส.ส.เตรียมย้ายพรรค ไปที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ตอบว่า ยังไม่ได้ยินว่าส.ส.จะมีความเคลื่อนไหวอย่างไร ซึ่งส.ส.ทุกคนได้ทำงานให้กับพรรค

ซักว่าพรรครวมไทยสร้างชาติถือเป็นพันธมิตรได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาลและกับทุกพรรค เพราะทุกพรรคการเมืองมีความตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมืองทั้งนั้น โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตร ยังมีความเหนียวแน่นที่อยู่พรรคพลังประชารัฐ และจะเดินไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า “ก็มีความเหนียวแน่นนะ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ก็พบกันอยู่เป็นประจำ”

ถามย้ำว่า กลุ่มสามมิตรไม่คิดจะย้ายไปไหนใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ทุกคนก็ยังยืนยันว่ามุ่งมั่นกับพรรคพลังประชารัฐเพราะ พรรคพลังประชารัฐทำประโยชน์ให้กับประชาชนมามากมาย

ซักว่า มีการเตรียมแผนและเตรียมปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสันติ กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ แต่ตนคิดว่าพรรคเรายังมีความมั่นคงอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรในการที่จะทำงาน พัฒนาบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้ผู้ใหญ่ในพรรคชัดเจนทางการเมืองหรือไม่ เพื่อพรรคจะได้เดินหน้าอย่างชัดเจน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ตอบว่า ขณะนี้เรามีความพร้อมในทุกๆด้านอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า ชื่อแคนดิเดตนายกฯ ยังเป็นพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายสันติ กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่และกรรมการบริหารพรรค

ถามว่า จะมีส.ส.บางส่วนจะปันใจ ถือเป็นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า “ห้ามไม่ได้หรอกครับ แต่ตอนนี้มั่นใจว่าส.ส.ทุกคนมีเอกภาพ และยังยึดมั่นกับพรรคทุกคน”

ซักว่า หวั่นหรือไม่ว่าหลังประชุมเอเปก จะมีการวิ่งกันฝุ่นตลบ ทำให้พรรคสั่นคลอนได้ นายสันติ กล่าวว่า ” ไม่หวั่น ไม่มี มั่นใจส.ส.ทุกคนที่ทำงานให้กับพรรค ร่วมไม้ร่วมมือกันสร้างพรรคมา และขณะนี้พรรคก็มีความมั่นคง หัวหน้าพรรคก็มีความมั่นคงอยู่แล้ว ด้านอื่นๆใครคนเดียวตัดสินใจไม่ได้ เป็นเรื่องของหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค “

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มั่นใจหรือไม่ว่า เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐยังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายสันติ กล่าวว่า “ก็ต้องมั่นใจสิครับ กระแสพรรคของเราตอนนี้ก็ดี จะเป็นภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง เวลาไปลงพื้นที่ พี่น้องประชาชน ก็มาต้อนรับอยู่ตลอด”

เมื่อถามว่า จุดขายของพรรคที่จะชูในการเลือกตั้งที่จะมาถึง นายสันติ กล่าวว่า ประชาชนอยู่ดีกินดี และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับประเทศ ให้กับธุรกิจการลงทุน โดยเฉพาะเยาวชนและพี่น้องประชาชน เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน มีอนาคตที่ดี สามารถที่จะประกอบสัมมาอาชีพที่อยู่ดีกินดีได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้