'อนุทิน' เชื่อ '2 ป.' ไม่แตกแยกกัน อาจมีความเห็นต่าง จุดยืนชัดหลังเลือกตั้ง

8 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม จะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติว่า จะมาถามตนทำไม ตนไม่เคยได้พูดคุยเรื่องการเมืองหรืออนาคตการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่เคยพูดกับตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเป็นเรื่องจริงท่าทีของพรรคภูมิใจไทยเองประเมินว่าจะไปทางไหน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวว่า ตอนนี้แต่ละพรรคการเมืองต่างรณรงค์การเมืองกันไป ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเองก็กำลังดำเนินการร่างนโยบายสนับสนุนให้สมาชิกพรรคนำนโยบาย ไปนำเสนอต่อประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากการทำงานร่วมกันทั้งพล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คิดว่าทั้งสองคนแตกกันอย่างที่เป็นกระแสข่าวหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ก็ไม่นะ ไม่มีการทำงานที่แตกแยกกันหรอก ความเห็นต่างอาจจะเกิดขึ้น ซึ่งก็แล้วแต่ แต่เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด"

เมื่อถามย้ำว่า หลังประชุมเอเปคท่าทีของพรรคภูมิใจไทย จะมีความชัดเจนว่าจะสนับสนุนใครระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องหลังเลือกตั้ง ตอนนี้เราต้องทำการบ้านเยอะ และต้องมั่นใจว่านำเสนอนโยบายที่ดีๆให้กับประชาชนได้ เพราะนั่นคือตัวที่จะบอกว่าเราจะไปทางไหนดี จะมาพูดกันตอนนี้ไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง