'สส.เพื่อไทย' โวยสื่อบิดเบือน ชี้ตม.สุวรรณภูมิแน่นขนัด ทำให้ขายหน้าเพราะระบบไม่มีประสิทธิภาพ

จักรพล ตั้งสุทธิธรรม'สส.เพื่อไทย' โวยอัดสื่อบิดเบือน จวกรัฐไม่วางแผนรับมือนักท่องเที่ยวจนด่านตม.สุวรรณภูมิแน่นขนัด ทำให้ขายหน้าเพราะการวางระบบที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่รีบแก้ไข ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องเดือดร้อน

9 พ.ย.2565 - นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากก่อนหน้านี้ ตนได้เคยนำเสนอข่าวว่าเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศแชร์ภาพนักท่องเที่ยวจำนวนมากรอเข้ารับการตรวจหนังสือเดินทางที่ด่านขาเข้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยได้นำเสนอถึงสาเหตุของการรอคิวจนแน่นขนัดสนามบิน ซึ่งเกิดจากการที่ไม่มีการเตรียมพร้อมของรัฐบาล และมาตรการเผชิญเหตุ-รับมือกับสถานการณ์นักท่องเที่ยวที่กำลังจะกลับมาภายหลังสถานการณ์โควิด โดยมีสื่อแห่งหนึ่ง บิดเบือนพาดหัวข่าวว่า การที่นักท่องเที่ยวแน่นสนามบิน กลายเป็นเรื่องขายหน้านั้น


นายจักรพล กล่าวว่า อยากให้สื่อดังกล่าวมีความเข้าใจใหม่ว่า ที่ขายหน้าคือการวางระบบที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่รีบแก้ไข เพราะเท่าที่ตนทราบ เป็นเวลาเกือบอาทิตย์ที่เกิดปัญหาออกสื่อต่างประเทศ และกว่าจะออกมาตอบรับในการปฏิบัติแก้ไข จนประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องเดือดร้อน ทำให้เกิดภาพดังกล่าวเกิดขึ้น ดังนั้นต่อให้มีนักท่องเที่ยวมามากแค่ไหน หากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนการรองรับที่ดี ก็จะสามารถระบายการจราจรและความแออัดภายในด่าน ตม.ได้ ไม่ใช่ปล่อยให้นักท่องเที่ยวรอต่อคิวจนแน่นขนัดดังภาพที่ปรากฎออกทั่วโลก ไม่สมกับที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาค


"สะท้อนเห็นให้ว่าปัญหาของระบบการต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นปัญหาที่สำคัญ เพราะเป็นประตูด่านแรกสำหรับการเข้าประเทศไทย ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นจึงเสนอทางออกไป ซึ่งผมมีเจตนาที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีต่อการพัฒนาประเทศ จึงไม่เข้าใจว่า สื่อดังกล่าวเข้าใจผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือ หวังผลประโยชน์อื่นใดหรือไม่ แต่สร้างความเสียหายให้กับผมเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาผมได้เคยเสนอแนะทางออกและวางเป้าหมายในการบริหารจัดการการท่องเที่ยวมาโดยตลอดอยู่แล้ว"นายจักรพล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่นหนังสือจี้ถก 'กาสิโนคอมเพล็กซ์' ให้รอบด้าน

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่น กมธ.วิสามัญสถานบันเทิงครบวงจร หวังสภาพิจารณาอย่างรอบด้าน ลั่นคนเสียผลประโยชน์ที่แท้จริงคือ ปชช. ด้าน 'จักรพล' ย้ำ กิดการจ้างงานแน่

สุดาวรรณ ตั้งโจทย์ 5 ประเด็น เพิ่มรายได้ท่องเที่ยวทุกมิติ

“สุดาวรรณ” ตั้งโจทย์ 5 ประเด็น ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ระดมสมองยกระดับประเทศไทยสู่การเป็น Tourism Hub หรือ “ศูนย์กลางการท่องเที่ยว” เพิ่มรายได้ในทุกมิติ ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี

นายกฯ​ มอบหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ ​ ดึง 'กิจกรรมระดับโลก' หลากรูปแบบ​มาที่ไทย​

'รัดเกล้า' เผย นายกฯ​ ไม่นิ่งดูดาย มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ เตรียมความพร้อม​ วางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลกหลากรูปแบบ​มาที่ไทย​ ปี 2568-2572

มั่นใจดันเชียงใหม่สร้างรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ทะลุ 2 แสนล้าน!

รองเลขาธิการนายกฯตรวจความพร้อมมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวเชียงใหม่มั่นใจดันรายได้ทะลุเดือนละ 2 หมื่นล้าน ทั้งปีทะลุ 2 แสนล้านบาท