ทั่นโรมไม่พอใจสิ่งนี้! กองบินตำรวจไม่จัดการตามที่ได้อภิปรายตั้งแต่ ก.ค.

'โรม' จี้จัดการทุจริตใน 'กองบินตำรวจ' หลังไม่คืบหน้าตั้งแต่ศึกซักฟอกเมื่อเดือนกรกฎาคม

10 พ.ย.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) แถลงว่านับตั้งแต่ที่อภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 22 ก.ค.2565 เกี่ยวกับการทุจริตภายในกองบินตำรวจ ผ่านมาจนถึงวันนี้ไม่สามารถเอาผิดใครได้แม้แต่คนเดียว ทั้งการสั่งซื้อเกินงบประมาณจนทำให้เครื่องบินขึ้นบินไม่ได้ จำนวน 11 ลำ การทำให้รัฐเสียหายโดยนำอะไหล่เครื่องบินที่มีมูลค่าสูงไปแลกกับหางเฮลิคอปเตอร์ 2 ชุด ที่มีมูลค่าเพียง 2 ล้านบาท และการมีตั๋วช้างจนทำให้เกิดนักบินเถื่อน ไม่มีการตรวจสุขภาพ

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาจริงกับมาเฟียจีน ขอชื่นชม แต่สนิมเนื้อในจะไม่ทำอะไรเลยหรือ อยากถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะมีความผิดและรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างไร และยังมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชันนี้อีกหรือไม่ ผู้บังคับการกองบินตำรวจต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้หรือไม่ ทั้งนี้ หวังว่าจะมีการแก้ไขปัญหาการทุจริตในเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นในกองบินตำรวจ เพราะหากปล่อยไว้คนที่รู้ตัวว่ากระทำความผิดก็จะเข้าไปหาศูนย์กลางอำนาจ เพื่อออกตั๋วเป็นยันต์กันไม่ให้ถูกดำเนินคดี กลายเป็นโจรผู้ร้ายในเครื่องแบบที่จะสร้างความเสียหายให้ประเทศต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า