'ธนกร' กระตุ้นคนไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค วอนขาม็อบยุติบทบาทชั่วคราว

“ธนกร” เชิญคนไทยนับถอยหลังวันสุดท้าย ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีต้อนรับสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 14-19 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่ตำรวจประกาศบังคับใช้กฎหมายอย่างเข็มงวด วอนกลุ่มเคลื่อนไหวและขาม็อบยุติบทบาทชั่วคราว ร่วมทำหน้าที่ให้เกิดความเรียบร้อย สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุม

13 พ.ย. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าที่ผ่านมาได้ติดตามความพร้อมการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปค ปี 2565 ของไทยมาตลอด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ก็จะเข้าสู่ช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจประเทศไทยได้เตรียมการต่างๆ ด้วยความรอบคอบ เน้นความปลอดภัยและสร้างความประทับใจให้กับผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจ ซึ่งรวมทั้ง นักธุรกิจ นักลงทุน นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้าไทยเป็นจำนวนมากตนขอ ชื่นชมรัฐบาลที่ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านในการจัดการประชุมเอเปคเป็นอย่างดียิ่ง ภายใต้แนวคิด “OPEN. CONNECT. BALANCE.”

OPEN คือ การเปิดโอกาสในการลงทุนในเขตเอเชียแปซิฟิก CONNECT คือ การเชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อและผลักดันให้นักธุรกิจตัวเล็กได้มีโอกาสมากขึ้น และ BALANCE คือ การส่งเสริมให้มีการใช้โมเดล BCG Economy ที่เป็นจุดแข็งของไทย ในการปรับใช้เทคโนโลยีเพิ่มมูลค่าทางการเกษตรและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมนำทางไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต ซึ่งการเป็นเจ้าภาพของไทยในปี 2022 นี้ เปิดโอกาสให้ไทยได้มีส่วนร่วมกำหนดทิศทาง ขับเคลื่อนเป้าหมายหลักของเอเปค คือ การสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนของกลุ่มประเทศสมาชิก รวมถึงความร่วมมือในด้านสังคมและพัฒนาด้านอื่น ๆ อาทิ ด้านการเกษตร ประมง แรงงาน สาธารณสุข ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งไทยและต่อภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อย่างเต็มที่ ยังเป็นโอกาสประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่าง Soft Power ทั้งอาหาร วัฒนธรรม รวมทั้ง ศักยภาพด้านการเป็นศูนย์กลางด้านการค้า การลงทุน สาธารณสุข เป็นต้น มั่นใจว่า ประเทศไทยและคนไทยจะได้รับผลประโยชน์จากการประชุมเอเปคไนไทยอย่างแน่นอน

“การประชุมเอเปคที่จะเริ่มต้นตั้งแต่ วันที่ 14-18 พ.ย. นี้ ซึ่งรัฐบาลได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางและสถานที่ รวมถึงความเรียบร้อยในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะพื้นที่โดยรอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งถือเป็นสถานที่จัดการประชุมและเป็นพื้นที่ปิด ซึ่งจะมีการบังคับใช้กฎหมายเข้มงวด รวมทั้งการห้ามการชุมนุมใด ทั้งนี้ การรวมตัวหรือการแสดงออกใดๆ ตามสิทธิขั้นพื้นฐานต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ซึ่งการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคครั้งนี้ ใช้เวลายาวนานเกือบ 20 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลานี้ มีผู้นำและผู้แทนประเทศต่างๆ รวมทั้งนักธุรกิจและสื่อมวลชนชั้นนำจากต่างประเทศเดินทางมาไทยเป็นจำนวนมาก จึงฝากวิงวอนกลุ่มเคลื่อนไหวและขาม็อบอย่าสร้างเหตุการณ์ใดๆที่ อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือทำลายภาพลักษณ์ประเทศ ซึ่งส่งผลต่อชื่อเสียงของประเทศ หวังว่า ทุกฝ่ายจะร่วมกันทำหน้าที่ให้เกิดความเรียบร้อย ให้การประชุมเอเปค ครั้งนี้ สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุมจนต้องกลับมาท่องเที่ยวในไทยในโอกาสต่อๆไป อีกหลายๆครั้ง ” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยก 4 รมต.สร้างผลงาน ลั่นปรับครม.ไม่ใช่เล่นเก้าอี้ดนตรี

“ธนกร” เชื่อ ปรับทัพ รทสช. ครม.เศรษฐา 2 ผู้ใหญ่ดูตามเหมาะสม ยืนยัน ไร้ปัญหาภายใน ลั่นปรับครม.ไม่ใช่เล่นเก้าอี้ดนตรี แต่ปรับให้การทำงานดีขึ้นตามความเหมาะสม

'ธนกร' เร้ารัฐบาลเร่งอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากที่มีนักการเมือง นักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์การเมืองไทยในช่วงเดือนเม.ย.-

'ธนกร' หนุนส่งศาลรธน.วินิจฉัย อำนาจหน้าที่รัฐสภาแก้ไขรธน.

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวภายหลังรัฐสภาร่วมลงมติเห็นชอบให้รัฐสภา ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา

'ธนกร' รายวัน เผย 'นายกฯ-สุริยะ' รับเรื่องเร่งแก้จราจรมุ่งสู่ภาคใต้แล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีสส.ภาคใต้จากทุกพรรคการเมือง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล