‘นิกร’ ชี้โพลนิด้าล่าสุด แค่สำรวจระหว่างทาง วัดผลเลือกตั้งไม่ได้

14 พ.ย.2565-นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นของนิด้าโพลต่อการตัดสินใจเลือกผู้แทน พรรคการเมืองและแคนดิเดตนายกฯครบทุกภาค โดยปรากฎพรรคเพื่อไทย และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมีคะแนนนำทุกภาคว่า โพลดังกล่าวไม่มีผลต่อพรรคชาติไทยพัฒนา ตนมองว่าเป็นผลสำรวจความเห็นระหว่างทางที่ไม่สามารถชี้วัดอนาคตผลการเลือกตั้งได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ในการโหวตของประชาชนคือให้ความสนใจโหวตพรรคใหญ่ พรรคที่รู้จักเป็นหลัก นอกจากนั้นในการเลือกตั้งครั้งหน้ายังมีปัจจัยที่ต้องพิจารณาคือ การเมืองแบบดั้งเดิม การเมืองแบบฐานราก ที่ประชาชนคงวิถีเดิม ที่ไม่ออกมาแสดงความเห็น

“จากการวัดกระแส นายวราวุธ ศิลปอาชารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แบบโฟกัสกรุ๊ปพบว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดี ทั้งตัวนโยบายที่เป็นอนาคตของโลก คือ สิ่งแวดล้อมและ เวทีต่างประเทศที่ได้รับเสียงชื่นชมมาก ทั้งจากคนต่างประเทศและคนในประเทศ ดังนั้น ตนเชื่อว่านายวราวุธยังอยู่ในกระแสและได้รับผลตอบรับที่ดี และเป็นความนิยมที่เพิ่มมากอย่างเหลือเชื่อ เนื่องจากการเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไป เน้นคนรุ่นใหม่”

นายนิกร กล่าวว่า ในวันที่ 22 พ.ย. พรรคเตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรคและส.ส. เพื่อจัดทำนโยบาย ซึ่งการเลือกตั้งที่จะมาถึงสิ่งที่จะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกตั้ง คือ นโยบายและตัวบุคคล ตอนนี้พรรคมีจุดขาย คือ หัวหน้าพรรค ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือ การทำนโยบายที่เป็นเรื่องอนาคต เรื่องสิ่งแวดล้อม รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยสภาร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ มั่นใจว่าเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ ได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 คน จะเป็นไปได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะใช้การเลือกตั้งแบบเน้นจุด แทนการส่งผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

‘นิด้าโพล’ เผยข้าราชการเบื่อขั้นตอนปฏิบัติยุ่งยาก แต่ไม่มีแผนลาออก

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ เบื่ออะไร?”

เพื่อไทยหนาว นิด้าโพล ชี้ประชาชน หนุนก้าวไกล ยก 'พิธา' เหมาะนั่งนายกฯ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 1/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป