'บิ๊กตู่'สวมเสื้อบาติก ลมหายใจกระบี่ นำถกครม.สัญจร

นายกฯ สวมเสื้อบาติก ลมหายใจกระบี่ นำถกครม.สัญจร กลุ่มจังหวัดอันดามัน เข้มรักษาความปลอดภัย หวั่นม็อบป่วน

16 พ.ย.2564- เวลา 08.30 น. ที่โรงแรมโซฟิเทลกระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปารีสอร์ท อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่​ ครั้งที่ 1/2564 (ครม.สัญจร) ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกหลังเปิดประเทศ และการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล) โดยนายกฯและครม.ได้สวมเสื้อบาติกสีเหลือง ลาย “ลมหายใจกระบี่” ที่ลวดลายประกอบไปด้วยเรือหัวโทง ใบปาล์ม หอยชักตีน และคลื่นทะเล เป็นอัตลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นพื้นเมืองกระบี่ จากพื้นถิ่นสู่ความร่วมสมัย ขณะที่คณะทำงานสวมใส่เสื้อบาติก สีฟ้า และสีอื่นๆสลับกันไป เพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาผ้าพื้นถิ่นจังหวัดกระบี่

ทั้งนี้ก่อนการประชุมนายกฯ ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนในกรณีกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นัดทำกิจกรรมคาร์ม็อบและจะเคลื่อนขบวนรถบรรทุกในถนน 4 สายหลักเพื่อมาชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน

สำหรับบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยสถานที่จัดการประชุมเป็นไปด้วยความเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจค้นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย และมีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ หลังจากเมื่อวันที่ 15 พ.ย.มีกลุ่มกระบี่ไม่ทนนัดเคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้านรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ในสถานที่ที่นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่พบกลุ่มเคลื่อนไหวหรือผู้แฝงตัวเข้ามาบริเวณโดยรอบพื้นที่จัดการประชุมแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมในวันเดียวกันนี้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ไม่ได้เข้าร่วมการประชุม เนื่องจากนายกฯได้มอบหมายให้ดูแลความเรียบร้อยในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีวาระการประชุมเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนวาระแรก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

นายกฯ ออนทัวร์ภาคเหนือ 15-19 มี.ค.นี้ ก่อนปิดจ็อบประชุมครม.สัญจรพะเยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ในวันที่ 15-17 มี.ค.นี้ โดยเวลา 16.30 น.นายกฯ เดินทางจากท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ จากนั้นเวลา 20.00 น.นายกฯ ประชุมบูรณาการการแก้ปัญหาไฟป่า