ส.ว. ซัด 'ปิยบุตร' เนรคุณแผ่นดิน เจ้าตัวสวนให้ปชช.ตัดสินควรมีสภาสูงอีกหรือไม่

16 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมรัฐสภาในช่วงบ่าย นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ร่วมเสนอร่าง ชี้แจงยืนยันในการมีสภาเดียว และให้ยกเลิกวุฒิสภา เพราะที่ผ่านมาส.ว.เห็นด้วยกับกฎหมายทุกฉบับ ไม่มีครั้งใดที่ทำหน้าที่กลั่นกรองกฎหมาย ทำให้นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ลุกขึ้นประท้วงเดือด ระบุว่า ไม่อยากจะพูดว่านายปิยบุตรคือผู้ชี้แจง อย่างน้อยส.ว.ทำตามหน้าที่ และมาตามรัฐธรรมนูญ แต่คนที่กำลังอภิปรายไม่สมควรจะมาชี้แจงหรือเสนออะไรต่อรัฐสภา เพราะเป็นคนเนรคุณแผ่นดิน

จากนั้นฝ่ายค้านลุกขึ้นโต้กลับนายกิตติศักดิ์ว่าทำผิดข้อบังคับการประชุม เพราะก่อนประท้วงจะต้องบอกด้วยว่านายปิยบุตรทำผิดข้อบังคับการประชุมข้อใด และขอให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุมขณะนั้น สั่งให้นายกิตติศักดิ์ถอนคำพูด แต่นายกิตติศักดิ์ไม่ยอมจบ โดยกล่าวว่า ขอถอนคำว่าคนเนรคุณเป็นคนที่ต้องการล้มสถาบันแทน ทำให้นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประท้วงให้ถอนคำพูด กระทั่งสุดท้าย นายกิตติศักดิ์ได้ถอนคำพูดดังกล่าว จากนั้นนายพรเพชร ได้เชิญนายปิยบุตรชี้แจงต่อ ซึ่งนายปิยบุตร กล่าวว่า ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดเรื่องเหล่านี้ในรัฐสภา แต่ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร ตนถือหลักไม่ฟ้องหมิ่นประมาท ประชาชนจะวินิจฉัยเองว่าควรมีส.ว.เช่นนี้ และสมควรมีสภาเดียวต่อไปหรือไม่ อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

สว.ตัวตึง ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ใช้โมเดลทักษิณกลับไทย จะเป็นฟางเส้นสุดท้าย

‘สว.กิตติศักดิ์’ ชี้หาก ‘ยิ่งลักษณ์’กลับไทย เป็นฟางเส้นสุดท้าย เชื่อหนทางไม่ง่าย ดักคอ ช่องกม.นิรโทษ ลั่น หากทำต้องยกโทษให้คนทั้งประเทศ แต่ทำให้คนเดียวไม่เห็นด้วย

‘กิตติศักดิ์’ แย้มซักฟอกรัฐบาล 12 ชม. ‘สว.’ ลับมีดรอถล่มปม ’ทักษิณ’ อื้อ

‘กิตติศักดิ์’ เผย สว. ได้เวลา 12 ชม. ถล่มรัฐบาล เรื่อง’ทักษิณ’พรึ่บ ลั่นคนที่พูดเรื่อง’แม้ว’ต้องไม่หวั่นโดนฟ้อง

ไม่แปลก! เสื้อแดงแห่รอรับ 'สิ่งมหัศจรรย์ของโลก' 2 นายกฯ ตั้งใจเจอกัน

'สว.ตัวตึง' เหน็บ 'ทักษิณ' สิ่งมหัศจรรย์ของโลก บินไปไหนมาได้ไม่แปลก แฟนคลับเชียงใหม่แห่รอรับเรื่องธรรมดา ​เย้ย 'เศรษฐา' บินรอบโลกไร้ประโยชน์

'สว.ตัวตึง' เหนื่อยใจ 'ทักษิณ' ตัวปัญหา 'เศรษฐา' แค่ดาวอับแสง

'กิตติศักดิ์' ลั่นเหนื่อยใจ 'ทักษิณ' ทำผิดทุจริต แต่ไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ชี้ดีชั่วใจตัวรู้ เหมือนตกนรกทั้งเป็น แขวะไทยมีนายกฯ มากกว่า 2 คน 'เศรษฐา' กลายเป็นดาวที่ไร้แสง

'กิตติศักดิ์' ขู่ยื่น ป.ป.ช. ฟัน นายกฯ-ครม. ยกคณะ หากเบี้ยวไม่แจงเวทีซักฟอก ไล่ 'เศรษฐา'กลับนอนบ้าน!

ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงประเด็นที่จะอภิปรายทั่วไปรัฐบาลโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 ว่า จะอภิปรายในเรื่องที่ปร