'แรมโบ้'​ ชูผลโพลไทยได้ประโยชน์จากประชุมเอเปกจี้ฝ่ายค้าน-กลุ่มเห็นต่าง หุบปากเลิกพูดให้เสียหาย

‘แรมโบ้’​ เห็นด้วย ผลสำรวจซูเปอร์โพล จัดประชุมเอเปก ทำให้เห็นว่าประชาชนยังมั่นใจในตัว ‘นายกฯ’​ ในการทำงานเพื่อประเทศ ขอกลุ่มเห็นต่าง-สมาชิกฝ่ายค้านฟังเสียงคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ เลิกพูดให้ประเทศเกิดความเสียหายอีก

20 พ.ย.2565 -​ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับผลสำรวจ ซูเปอร์โพล สำรวจความเห็นประชาชนประเมินการประชุม เอเปก พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 85.6 เห็นว่าการประชุมเอเปกเป็นประโยชน์มากถึงมากที่สุด

นอกจากนี้ประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 82.5 พอใจมากถึงมากที่สุดต่อ นายกฯที่มีผลงานจัดประชุม เอเปกในประเทศไทย ดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ดังนั้นก็เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าประชาชนในประเทศเข้าใจดีว่าประเทศและประชาชนจะได้รับประโยชน์อะไรจากการประชุมเอเปก และภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม ขณะเดียวกันประชาชนยังให้ความมั่นใจในตัวนายกฯว่าสามารถทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และยังนำพาประเทศเดินหน้าไปได้ โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจหลังเกิดสถานการณ์โควิด-19” นายเสกสกล ระบุ

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าตนและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องขอขอบคุณนายกฯ และรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดประชุมเอเปกให้สำเร็จลุล่วง เพราะรู้ดีว่าการประชุมนั้นจะทำให้ประเทศชาติได้รับประโยชน์อะไรบ้าง

พร้อมขอให้กลุ่มเห็นต่างกับนายกฯ หรือสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ที่ชอบออกมาพูดในลักษณะตำหนิรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเนื้อหาสาระการประชุม หรือการที่ออกมารักษาความสงบเรียบร้อยได้รับรู้เอาไว้ว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศต้องการอะไร จึงขออย่าออกมาพูดอะไรในทำนองที่จะทำลายประเทศชาติบ้านเมืองอีก

“ผมขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวนายกฯในการที่จะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนและประเทศชาติ นายกฯและรัฐบาล คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ตลอดจนพี่น้องประชน ให้ความร่วมมือกันสร้างชื่อเสียงภาพพจน์ประเทศไทยเป็นที่ประจักษ์ในสายตาชาวโลก จนทำให้ผู้นำนานาประเทศทั่วโลกให้การยอมรับในการจัดประชุมในครั้งนี้ว่านายกฯและรัฐบาลไทยจัดได้ดีมาก

ก็มีเพียงคนไทยเลวๆส่วนน้อยนิด ที่ไม่หวังดีรับงานมาเพื่อ จ้องทำลายประเทศสร้างความวุ่นวาย หวังให้ประเทศเสียชื่อเสียง คนเหล่านี้ไม่รักบ้านรักเมืองจริง เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายให้เด็ดขาดต่อไป” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซูเปอร์โพล' ชี้ประชาชนพอใจให้โอกาส 'เศรษฐา' บริหารประเทศให้อยู่ครบวาระ

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง ประเมินผลงานรัฐบาล 6 เดือน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป

ซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจความคิดเห็น 'เงินถูกโจรกรรม ใครต้องรับผิด'

นายนพดล กรรณิกา ผู้ก่อตั้งซูเปอร์โพลและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยจอร์ชทาวน์ วอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกาด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และการจัดการความเสี่ยง

ประชาชนหนุน 'ชาดา' สส.คนกล้าอภิปรายปกป้องสถาบัน เชื่อมีเครือข่ายในสภาฯชักใยกลุ่มทะลุวัง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ส.ส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ

ซูเปอร์โพล ระบุ คนไทยเกือบ 27 ล้านคน ชี้การเงินในกระเป๋าของตนเองอยู่ในขั้นวิกฤต

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จำนวนคนไทย ใน วิกฤตการเงิน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน