'แรมโบ้'​ ชูผลโพลไทยได้ประโยชน์จากประชุมเอเปกจี้ฝ่ายค้าน-กลุ่มเห็นต่าง หุบปากเลิกพูดให้เสียหาย

‘แรมโบ้’​ เห็นด้วย ผลสำรวจซูเปอร์โพล จัดประชุมเอเปก ทำให้เห็นว่าประชาชนยังมั่นใจในตัว ‘นายกฯ’​ ในการทำงานเพื่อประเทศ ขอกลุ่มเห็นต่าง-สมาชิกฝ่ายค้านฟังเสียงคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ เลิกพูดให้ประเทศเกิดความเสียหายอีก

20 พ.ย.2565 -​ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับผลสำรวจ ซูเปอร์โพล สำรวจความเห็นประชาชนประเมินการประชุม เอเปก พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 85.6 เห็นว่าการประชุมเอเปกเป็นประโยชน์มากถึงมากที่สุด

นอกจากนี้ประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 82.5 พอใจมากถึงมากที่สุดต่อ นายกฯที่มีผลงานจัดประชุม เอเปกในประเทศไทย ดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ดังนั้นก็เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าประชาชนในประเทศเข้าใจดีว่าประเทศและประชาชนจะได้รับประโยชน์อะไรจากการประชุมเอเปก และภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม ขณะเดียวกันประชาชนยังให้ความมั่นใจในตัวนายกฯว่าสามารถทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และยังนำพาประเทศเดินหน้าไปได้ โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจหลังเกิดสถานการณ์โควิด-19” นายเสกสกล ระบุ

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าตนและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องขอขอบคุณนายกฯ และรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดประชุมเอเปกให้สำเร็จลุล่วง เพราะรู้ดีว่าการประชุมนั้นจะทำให้ประเทศชาติได้รับประโยชน์อะไรบ้าง

พร้อมขอให้กลุ่มเห็นต่างกับนายกฯ หรือสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ที่ชอบออกมาพูดในลักษณะตำหนิรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเนื้อหาสาระการประชุม หรือการที่ออกมารักษาความสงบเรียบร้อยได้รับรู้เอาไว้ว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศต้องการอะไร จึงขออย่าออกมาพูดอะไรในทำนองที่จะทำลายประเทศชาติบ้านเมืองอีก

“ผมขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวนายกฯในการที่จะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนและประเทศชาติ นายกฯและรัฐบาล คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ตลอดจนพี่น้องประชน ให้ความร่วมมือกันสร้างชื่อเสียงภาพพจน์ประเทศไทยเป็นที่ประจักษ์ในสายตาชาวโลก จนทำให้ผู้นำนานาประเทศทั่วโลกให้การยอมรับในการจัดประชุมในครั้งนี้ว่านายกฯและรัฐบาลไทยจัดได้ดีมาก

ก็มีเพียงคนไทยเลวๆส่วนน้อยนิด ที่ไม่หวังดีรับงานมาเพื่อ จ้องทำลายประเทศสร้างความวุ่นวาย หวังให้ประเทศเสียชื่อเสียง คนเหล่านี้ไม่รักบ้านรักเมืองจริง เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายให้เด็ดขาดต่อไป” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

ไทยเฉยมาแรง! ไม่ยึดติดขั้วการเมือง เทใจให้ตามทิศผลประโยชน์

เปิดผลโพลความต้องการของประชาชน ต้องการเดินหน้าเงินดิจิทัล หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้อง ขณะการเมือง ไม่ยิดติด พร้อมหนุนกลุ่มทำดี มีผลประโยชน์

'ซูเปอร์โพล' ชี้ประชาชนพอใจให้โอกาส 'เศรษฐา' บริหารประเทศให้อยู่ครบวาระ

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง ประเมินผลงานรัฐบาล 6 เดือน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป