พปชร.ส่อพัง! 'สมศักดิ์' ล้างเมมโมรี่เก่า กั๊กทิศทางสามมิตร รอข้อมูลใหม่ตัดสินใจไม่ยาก

ขณะนี้ข้อมูลเปลี่ยนแปลงใหม่หมดแล้ว จึงต้องล้างเมมโมรี่เก่าออกให้หมด และทำใจให้นิ่ง แล้วคิดต่อไปว่า ความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป

22 พ.ย.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทิศทางทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรจากนี้จะเป็นอย่างไร ว่า ตอนนี้มีข้อมูลใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ จึงทำให้เราต้องรวบรวมข้อมูลเพื่อตัดสินใจ การเมืองจะเอาเรื่องของความรักความชอบไม่ได้ แต่มันเป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องกับคนส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องดูให้ครบถ้วน ตนเคยบอกว่าช่วงเดือนมกราคม 2566 แต่ตอนนี้ข้อมูลมันเปลี่ยนแปลงไปอีกแล้ว จึงทำให้ต้องดูข้อมูลกันใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ได้ประโยชน์กับประเทศสูงสุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าโดยส่วนตัวแล้วกลุ่ม สามมิตรยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ตอบ เพราะได้ตอบไปแล้ว ถ้าเอาไปวิเคราะห์กันก็จะวิเคราะห์ออก มันเป็นเรื่องข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ จึงต้องว่ากันด้วยข้อมูลใหม่ จะไปพูดกันว่าเราชอบไม่ชอบ รักไม่รัก แล้วตัดสินใจไปร่วมหัวจมท้าย ทางการเมืองมันไม่ใช่อย่างนั้น มันเป็นเรื่องของข้อมูลและความเกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นเข้ามาด้วย ขณะนี้ข้อมูลเปลี่ยนแปลงใหม่หมดแล้ว จึงต้องล้างเมมโมรี่เก่าออกให้หมด และทำใจให้นิ่ง แล้วคิดต่อไปว่า ความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป

ถามว่า จะยึดเอากระแสประชาชนเป็นหลักใช่หรือไม่ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ ซึ่งตนก็พูดไปชัดเจนแล้ว

เมื่อถามว่า ปัจจัยที่จะต้องทำให้คิดใหม่คือเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีที่จะอยู่หรือไม่อยู่ และกรณีของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยที่จะเข้ามาหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็เรื่องของการเมืองทั้งหมด เราบูรณาการ เราจะไม่เน้นไปเรื่องใดเรื่องหนึ่ง โดยภาพรวมทั้งหมดเราจะต้องวิเคราะห์ ให้ถึงแก่นแกนของปัญหา และการที่จะก้าวเดินต่อไป ซึ่งการตัดสินใจไม่ใช่เรื่องยาก แต่ มันต้องมีข้อมูลให้ครบ

ซักว่า จังหวะเวลาที่เหมาะสมคือเมื่อไหร่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันกำหนดเวลาไม่ได้ เพราะตอนนี้มันเปลี่ยนไปหมดแล้ว ยืนยันว่าทุกอย่างที่จะต้องดู การเมืองทั้งหมด

เมื่อถามว่า แสดงว่าถ้านายกมีความชัดเจนทางกลุ่มสามมิตร ก็จะมีความชัดเจนตามใช่หรือไม่ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ก็ไม่ถึงอย่างนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางกลุ่มสามมิตรมีทางเป็นไปได้หรือไม่ที่จะพลิกขั้วไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ยังไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้คิด ไม่ได้คิดไปทางนั้นเลย”

ถามว่ายืนยันจะยังอยู่ฝ่ายนี้อยู่ใช่หรือไม่ เพียงแต่รอการพิจารณาว่า จะไปกับพรรคไหนเท่านั้นใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็เป็นข้อมูลใหม่ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้พูดได้หรือไม่ว่าสามารถทำงานร่วมกับร.อ.ธรรมนัสได้หรือไม่ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ตอบว่า ยังไม่ได้พูดอะไร มันเป็นข้อมูล การเมืองเอาแค่นี้ก่อนก็แล้วกัน เพราะถ้าข้อมูลพร้อมก็ตัดสินใจไม่ยาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'เรียงหิน' หยามหนัก! ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' ไม่ต้องใช้องค์ความรู้อะไรมาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปตามมาต