พท.ข้องใจทีมงานประธานชวนเปิดตัวเลขทำสภาล่ม

เด็กเพื่อไทยข้องใจทีมงานชวนปูดตัวเลขทั่นผู้แทนจนสภาล่ม ระบุเพื่อความยุติธรรมควรเปิดข้อมูลและรายชื่อให้หมด

24 พ.ย.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เป็นประธานการประชุม ก่อนที่ที่ประชุมจะเข้าสู่ช่วงกระทู้ถามสดนั้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาได้สั่งปิดการประชุม เนื่องจากมีองค์ประชุมไม่ครบ แต่เป็นการสั่งปิดการประชุมก่อนจะประกาศผลคะแนนขององค์ประชุม

นายจุลพันธ์กล่าวต่อว่า เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนั้น กระบวนการแสดงตนของส.ส.จึงไม่ได้บันทึกอยู่ในระบบสภา แต่หลังจากปิดประชุมมีทีมงานของนายชวนไปแถลงข่าว ตัวเลขส.ส.ของแต่ละพรรคที่อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมว่ามีเท่าไหร่ ถือเป็นการเปิดเผยตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการ และไม่ได้บันทึกอยู่ในรัฐสภา จึงมองว่าเป็นกระบวนการที่ไม่เหมาะสมและมีเจตนาทางการเมืองเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายกับสมาชิกพรรคการเมืองใดๆ

“ขอได้โปรดสอบถามไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้ามีการชี้แจงจะได้เป็นประโยชน์ จะได้ทราบว่าข้อมูลที่ไม่บันทึก สามารถไปล้วงได้ แล้วนำมาเปิดเผย ถ้าให้ยุติธรรมขอให้นำรายชื่อมาให้ฝ่ายค้านด้วย จะได้มีข้อมูลร่วมกัน“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์