'หมอวรงค์' ชี้หากไทยไม่มี 'นักการเมืองโกงชาติ' ประเทศพัฒนาแบบติดจรวดแน่

27 พ.ย. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

#สรุปเรื่องเล่าในมาเลเซีย

ผมกลับถึงบ้านแล้วครับ เดินทางไปมาเลเซีย 4 วัน ถือโอกาสดูบ้านเมืองของเขา ต้องยอมรับว่า บ้านเมืองเขาพัฒนาไปไม่เลว เมื่อก่อนเขามีตึกแฝด Pretonas ซึ่งเคยทำสถิติสูงที่สุดในโลก แต่ก็ถูกทำลายสถิติเรื่องตึกที่สูงที่สุดในโลกไปแล้ว

ล่าสุดเขามีตึก Merdeka118 มองไปเห็นสูงเด่นในกัวลาลัมเปอร์ ถือว่าเป็นตึกใหม่ สูงที่สุดในเอเชียและอันดับสองของโลก รองจากตึก เบิร์จ คาลิฟาที่ดูไบ การพัฒนาในเมืองหลวงกัวลาลัมเปอร์ ในภาพรวม เขาพัฒนาไม่เลวทีเดียว ชีวิตความเป็นอยู่ไม่แพ้กรุงเทพฯของเรา

การเมืองของเขา แม้จะมีปัญหาอยู่บ้าง โดยเฉพาะการทุจริตคอรัปชั่น แต่ประชาชนของเขาก็สามารถ จัดการได้ การเลือกตั้งล่าสุด 19 พ.ย.ที่ผ่านมา แม้พรรคการเมือง จะไม่สามารถรวมเสียงข้างมากได้ชัดเจน เพราะแต่ละพรรคต่างไม่ยอมกัน สถาบันพระมหากษัตริย์ของมาเลเซีย ก็ใช้พระราชอำนาจแก้ปัญหาให้ได้

มองย้อนกลับมาที่ประเทศไทยเรา อดีตมีแต่นักการเมืองโกงชาติ ซึ่งภาพรวมประชาชนไทยเรา จัดการนักการเมืองโกงชาติ ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ที่ซ้ำร้าย เรายังต้องมาเจอปัญหา นักการเมืองขายชาติ ที่สมคบต่างชาติแฝงมาในรูปแบบ NGO จ้องทำลายเสาหลักของชาติ ผ่านมาตรา112 เพิ่มขึ้นมาอีก

ในสภาวะเช่นนี้จึงเป็นจุดท้าทาย ประเทศไทยของเรามาก ถ้าประชาชนไทยเรา สามารถจัดการทั้งนักการเมืองโกงชาติ และนักการเมืองขายชาติได้ ผมเชื่อว่า การพัฒนาประเทศ การแก้ปัญหาความยากจน รับรองได้เลยว่า ไทยเราจะพัฒนาแบบติดจรวดแน่ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ

'หมอวรงค์' สดุดีผู้กล้า ซัดแก๊งล้มเจ้า อ้าง 'สิทธิเสรีภาพ' บังหน้า

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ต้องขอสดุดีผู้กล้า ทั้งพี่วสันต์จากกลุ่มนักรบสีน้ำเงิน พี่อานนท์จาก ศปปส. พี่เต้จากกลุ่มอาชีวะราชภักดี