'พีระพันธุ์' แจงไม่รู้ 'บิ๊กตู่' จ่อตั้งเป็นเลขาฯนายกฯ

“พีระพันธุ์” โว รทสช.ส่งอุดรฯครบทุกเขต ระบุเดิมคิดว่าจะหาตัวไม่ได้ แต่ตอนนี้ล้นแล้ว บอกไม่รู้ “ประยุทธ์” จ่อตั้งเป็นเลขาฯนายกฯ เพิ่งเห็นข่าวเหมือนกัน ลั่นอยู่ที่ใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่มีตำแหน่งก็ทำได้ เผยเพิ่งเจอ นายกฯล่าสุด24 พ.ย.คุยแค่กม.2 ฉบับ ปัดคุยเรื่องพรรค

27 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ฮอลล์ จังหวัดอุดรธานี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดขอนแก่น ว่า ปัญหาสำคัญที่ได้รับการสะท้อนจากประชาชนในวันนี้คือเรื่องภาคการเกษตร นโยบายของรวมไทยสร้างชาติคือจะทำอย่างไรให้ปุ๋ยราคาถูก ส่วนหนึ่งเป็นความสำเร็จของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่จัดทำข้อตกลงที่ดีทั้งกับทางรัฐบาลจีนและรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปรากฏตัวของแนวร่วม นปช. ในงานพบปะผู้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.อุดรธานี จะเป็นการดึงแนวร่วมเสื้อแดงเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ให้เรียกว่าเป็นการทำความเข้าใจ เพราะทุกคนมีแนวทางของตนเอง เราดึงกันไม่ได้ เพียงแต่ว่าถ้ามีความคิดเหมือนกัน เป้าหมายตรงกัน ก็มาทำงานร่วมกันเพื่อชาติบ้านเมือง เรื่องนี้จะว่ายากก็ไม่ถูก จะว่าง่ายก็ไม่ใช่ ทาง นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ก็พูดคุยกันมาหลายเดือน ตอนแรกคิดว่ายาก ตอนนี้ล้นแล้ว

“ผมพูดมาตลอดตั้งแต่ตั้งพรรคเป้าหมายสำคัญคือ เลิกทะเลาะกันได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้ออะไร ทั้งหมดคือเพื่อชาติบ้านเมืองเหมือนกัน จะมามัวแบ่งแยกบ้านเมืองไม่ได้ เอาความสามารถมาสร้างบ้านเมืองดีกว่า ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อสถาบันหลัก เริ่มต้นเพื่อความสามัคคี” นายพีระพันธุ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แยกตัวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็เป็นการคาดการณ์ ซึ่งถ้าเป้าหมายเหมือนกัน ก็ช่วยกันคนละไม้คนละมือ จะเมื่อไรตอบไม่ได้

เมื่อถามว่าจนถึงขณะนี้ได้พูดคุยเพื่อเชิญพล.อ.ประยุทธ์เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือยัง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หากยังไม่ชัดเจนอะไร ตนก็ไม่กล้าเชิญ เห็นครั้งหลังท่านบอกหลังเอเปก หลังปีใหม่ แต่ท่านจะตัดสินใจเมื่อไร ตนก็ไม่รู้ ต้องถามท่าน ตนก็ไม่กล้าถามท่านที่เป็นผู้บังคับบัญชา

เมื่อถามถึงข่าวลือว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะแต่งตั้ง นายพีระพันธุ์ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เพิ่งเห็นข่าวเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ตัวเองก็ไม่เคยทราบ คราวที่แล้วบอกมีข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเสนอชื่อ ก็ไม่มี ตนมีความสุขกับการทำหน้าที่ตรงนี้ ตนทำงานการเมือง มีตำแหน่งก็ทำได้ ไม่มีตำแหน่งก็ทำได้ อยู่ที่ใจ ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

เมื่อถามย้ำว่าได้มีโอกาสพบกับพล.อ.ประยุทธ์แล้วหรือยัง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เพิ่งได้มีโอกาสเจอนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ท่านถามความเห็นเรื่องกฎหมาย ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง และอีกฉบับคือ ร่าง พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 30 พ.ย. ที่จะถึงนี้ว่าจะมีผลทางการเมืองอย่างไรบ้าง แต่ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติหรือเรื่องอื่นแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน