โซเชียลฯวิจารณ์แซดปรับครม. 'ธนกร-เด็กกลุ่มสามมิตร' มาได้อย่างไร ยก 'แรมโบ้' เหมาะสมกว่า


1 ธ.ค.2565 - จากกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ล่าสุดจำนวน 3 ตำแหน่ง ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลฯตามมาอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะในส่วนของ นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น

โซเชียลฯ ตั้งคำถามทำนองว่าหากพิจารณาบทบาทการเป็นองครักษ์พิทักษ์นายกฯนั้นในการปรับครม.ครั้งนี้ โควต้าของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเต็งหนึ่งควรจะเป็น "แรมโบ้" นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) แต่หวยกลับไปออกที่นายธนกร

ข้อความที่ถูกแชร์ในโซเชียลฯ ระบุถึงบทบาทของนายเสกสกล ที่ผ่านมาว่า 1. ที่ผ่านมาเห็นได้ว่าหลังจากแรมโบ้ ตัดสินใจ หันหลังให้กับ ทักษิณ มาสนับสนุน นายกรัฐมนตรี แรมโบ้ไม่เคยมีข่าว หรือ ท่าทีใดๆ ที่จะเอาใจออกห่างนายกฯ พร้อมซัดกับทุกคนที่ แตะต้อง นายกรัฐมนตรี จนได้ชื่อว่าเป็นองครักษ์พิทักษ์นายกฯ

2. เปรียบเทียบในเรื่องการทำงาน รับใช้ใกล้นายกฯ แรมโบ้ ถือว่ามีผลงาน ดีกว่า เช่นการเคลื่อนไหว เอากลุ่มคนเสื้อแดง ระดับนำ ฮาร์ดคอร์ และเป็นกำลังสำคัญของ ฝ่ายทักษิณ อย่างอานนท์ แสนนาน ให้หันมามาสนับสนุนนายกฯ เอาหมู่บ้านเสื้อแดงกลับมาหนุนรัฐบาล จนกลายเป็นฐานมวลชนที่สำคัญของรัฐบาล

3. พร้อม ยืนซัดหมัดกับ หัวหน้าใหญ่คนแดนไกล อย่างทักษิณ แทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าตายเป็นตาย

4. ในแวดวงสื่อมวลชน แรมโบ้ ก็ใช้ความพยายาม อย่างมากในการประสานงาน มาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นยอมรับ และเป็นแนวร่วมกระบอกเสียงช่วยรัฐบาล

5. จนหลายคนคิดว่า การปรับครม. ครั้งนี้ น่าจะมีชื่อ แรมโบ้ ติดอยู่ในโผล แต่ผลออกมา ไม่ใช่ จึงทำให้อึ้ง ไปตามๆ กัน

กลับมาดู ที่ นายธนกร เริ่มฉายแวว ตั้งแต่ ได้รับตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

และที่สำคัญ นายธนกร เอง ก็เป็นกลุ่มเดียวกัน กับกลุ่ม 3 มิตร งานนี้ก็ต้องบอก ว่า กลุ่ม 3 มิตร คุ้มสุดคุ้ม ในการร่วมรัฐบาลที่มี ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะในกลุ่มได้รับการปูนบำเหน็จตำแหน่ง รัฐมนตรีกันทุกคน

ทว่าจนปัจจุบัน ความชัดเจน ในอนาคต ทางการเมือง ระหว่างกลุ่ม 3 มิตร ลุงตู่ และลุงป้อม ยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร

จากนี้ก็ ดูท่าทีของ แรมโบ้ ต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร เพราะเรื่องไม่ใช่แค่เขาแต่กลายเป็น การตั้งคำถามของกลุ่มมวลชนที่แรมโบ้ไปจัดตั้งเช่นกัน ว่ามองข้ามคนสู้ถวายชีวิตไปได้อย่างไร...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฎิบัติหน้าที่ 3 พ.ค.นี้

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งให้รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อ

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง