'เพื่อไทย' ยังอุบชื่อแคนดิเดตนายกฯ 'อุ๊งอิ๊ง' นำทีมเปิดแคมเปญหาเสียงเลือกตั้ง

เพื่อไทย นัดประชุมใหญ่ 6 ธ.ค. เปิดแคมเปญหาเสียง “ชลน่าน” มั่นใจเลือกตั้งปีหน้า ปักธงครบทุกพื้นที่ “ประเสริฐ” ลั่นพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล "อิ๊งค์" เตรียมแสดงวิสัยทัศน์ ยังไม่เปิดตัว แคนดิเดตนายกฯ

1 ธ.ค.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวประกาศเปิดการรณรงค์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันที่ 6 ธ.ค.พรรคเพื่อไทยจะจัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ภายใต้ชื่องาน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” มีวัตถุประสงค์เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคและกรรมการสรรหาแทนตำแหน่งที่ว่างลง มีกิจกรรมที่สำคัญคือการเปิดรณรงค์การเลือกตั้ง ประกาศคิกออฟแคมเปญการเลือกตั้งปี 2566 ของพรรค เชื่อว่าในปี 2566 จะมีการเลือกตั้งแน่นอน เพราะ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ… เพิ่งผ่านการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไป มั่นใจว่าเราจะปักธงลงทุกพื้นที่ใน 77 จังหวัด นอกจากนี้ยังจะมีการแสดงวิสัยทัศน์ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย

ในงานจะแสดงภาพให้เห็นอย่างชัดเจนว่า หากพรรคเพื่อไทย มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่เป็นฝ่ายบริหาร สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ภายใต้เงื่อนไขที่รณรงค์คือเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน หากประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเห็นพ้องกับเรา ต้องการจะออกจากวิกฤต ต้องการที่จะเปลี่ยนประเทศ ต้องการสร้างอนาคต สร้างความหวังให้ลูกหลานและประเทศ มั่นใจว่าแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินจะเกิดขึ้น เมื่อเกิดแลนด์สไลด์ขึ้น เราจะเริ่มเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่ และมองไป 4 ปีข้างหน้าคือในปี 2570 จะเกิดภาพใหม่ในประเทศไทยภายใต้ความหวัง ความต้องการและผลสัมฤทธิ์ของผลการเลือกตั้งที่ประชาชนมอบความไว้วางใจให้ภายใน 4 ปี มาร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศไทยกัน ในงานนี้จะยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค

นายประเสริฐ กล่าวว่า นอกจากจะประกาศคิกออฟแคมเปญเลือกตั้ง และแสดงวิสัยทัศน์แล้ว ยังมีวาระสำคัญหลายเรื่อง คือการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหาร สืบเนื่องจากคณะกรรมการบริหารชุดเดิมลาออกไป เพื่อตั้งชุดใหม่มาแทนที่ และในการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งนี้จะมีการปรับแก้ไขข้อบังคับ เพื่อให้สอดคลองกับกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทั้งสองฉบับที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว นอกจากนี้จะเปิดตัวผู้รับผิดชอบนโยบายต่างๆ ได้กำหนดตัวบุคคลไว้แล้ว เพื่อประกาศความพร้อมสู่การเลือกตั้ง ยืนยันว่าคนพร้อม นโยบายพร้อม และพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน