'ชินวรณ์' เหน็บฝ่ายค้านเรื่องสภาล่มอย่ามุ่งใช้เทคนิคเดี๋ยวจะไม่แลนด์สไลด์

'ชินวรณ์' บอกฝ่ายค้านใจเย็น นายกฯ บอกอยู่ยาวไม่รีบยุบสภา เย้ยยุบแน่แต่รอจังหวะที่ดี เตือนอย่าเล่นการเมืองถ่ายเดียวเดี๋ยวแลนด์สไลด์จะล้มคว่ำ

01 ธ.ค.2565 - นายชินวรณ์​ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวยืนยันว่ากรณีที่ให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติในมาตรา 9/1 ของร่างกฎหมายถอดถอนผู้บริหารท้องถิ่น ว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามข้อบังคับและรัฐธรรมนูญทุกประการ อย่างไรก็ดีสิ่งที่ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยกับการลงมติและไม่ร่วมมือ เพราะได้เตรียมการใช้เทคนิคการเมืองเล่นงานการเมืองแบบต่อเนื่อง ทั้งนี้ยอมรับว่าเสียงข้างมากคือความรับผิดชอบของสภา แต่องค์ประชุมทุกฝ่ายต้องร่วมกัน

“ที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้ยุบสภานั้น ผมขอให้ฝ่ายค้านใจเย็น เพราะนายกรัฐมนตรีบอกว่าจะอยู่ยาวเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและการทำงานให้เป็นจริง ทั้งนี้ฝ่ายรัฐบาลยุบสภาแน่นอน เมื่อถึงโอกาสที่ดีที่สุด นั่นก็คือการทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน ดังนั้นหากฝ่ายค้าน อยากมีผลงานขอให้ความร่วมมือในการทำงานในสภาอย่างเข้มแข็ง อย่าเล่นเกมที่ผมขอมองว่าทำแบบนี้จะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร”นายชินวรณ์​ กล่าว

ขณะที่นายอรรถกรณ์ ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล กล่าวว่า สำหรับ ส.ส.พรรครัฐบาลที่ไม่มาแสดงตน ส่วนหนึ่งได้แจ้งตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ติดภารกิจและอีกส่วนหนึ่ง จำนวน 6 คน ติดโควิด-19 ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลคนอื่นเชื่อว่าติดภารกิจและมีติดโควิดด้วย อย่างไรก็ดีต้องขอโทษประชาชนกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับในความผิดพลาดที่ไม่สามารถดำเนินการประชุมได้ตามวาระที่กำหนดไว้และต่อจากนี้รัฐบาลจะพยายามทำหน้าที่ของผู้แทนปวงชน ส.ส.และพิจารณากฎหมายให้มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย