'สร้างอนาคตไทย' เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส ปักธงเป็นบ้านใหญ่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

"สนธิรัตน์" หวานขอบคุณ"กูเซ็ง" นายกอบจ.นราธิวาส ร่วมสร้างประเทศ อวยอยู่ยาวไม่แพ้ "มหาเธร์" พร้อมประกาศปักธง นราธิวาส เป็นบ้านใหญ่ 3 จว.ภาคใต้ ลั่นหากเป็นรัฐบาล ติดโซล่าเซลล์ทุกหลังคา ดันตั้งศูนย์สินค้าฮาลาล ก่อนเปิดตัวผู้สมัครส.ส. 3 เขต

1 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 10.40 น. ที่โรงแรมอิมพีเรียล นราธิวาส จังหวัดนราธิวาส พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) จัดกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. นราธิวาส โดยมีแกนนำพรรค นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคขึ้นเวทีเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 3 เขตประกอบด้วยนายวัชระ ยาวอฮะซัน เขต 1 นายสารี สะมะแอ เขต 2 และนายอามีน โต๊ะนากายอ เขต 4 โดยมีสมาชิกพรรคและสมาชิกสภาจังหวัด 21 เขตจาก 30 ที่นำโดยนายกูเซ็ง ยาวอวหะซัน นายกอบจ.นราธิวาส มาร่วมกิจกรรม

จากนั้นนายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นความภูมิใจของพรรคที่ได้มาพบปะพี่น้องชาวนราธิวาส ซึ่งเป็นวันประวัติศาสตร์ของประเทศไทยและจังหวัดนราธิวาส สิ่งที่ปรากฎต่อหน้าเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ สิ่งพี่น้องชาวนราธิวาสรอคอยคือการเกิดขึ้นของบ้านใหญ่นราธิวาสที่จะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมือง นราธิวาสคือพื้นที่เป้าหมายของพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ไม่ต้องการเพียงส.ส. แต่พรรคต้องการคนที่มาร่วมสร้างบ้านเมือง ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การตัดสินทางการเมือง ว่าจะเพียงนำพาส.ส.ให้กับพี่น้อง แต่การร่วมงานที่เกิดจากความรู้สึกว่า ตัวแทนที่แข็งแรงที่สุดของสามจังหวัดชายแดนใต้ที่ถือเป็นบ้านใหญ่ที่ทรงพลัง คือนายกูเซ็ง และวันนี้ตัดสินใจจับมือกับพวกเรา ไม่ได้แค่ส.ส. แต่ต้องการสร้างประเทศไทยกับพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งตนได้มาหารือกับนายกูเซ็งกันมาเป็นปี และเป็นความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่ตนทำการเมืองเมื่อครั้งที่แล้วและได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันมา ทั้งนี้ตนได้บอกนายกูเซ็งว่าไม่แพ้นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกฯ มาเลเซีย

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถ้าตนเป็นคนนราธิวาส คงไม่มีอะไรที่น่าภูมิใจอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการที่มีนักการเมืองดูแลประชาชนมากกว่า 30 ปี ยิ่งการพิสูจน์การเลือกตั้งครั้งแล้วครั้งเล่าเป็นหัวใจที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชน ศึกการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ใช่ศึกเลือกส.ส. เพราะบ้านเมืองวันนี้เดินมาถึงจุดที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อ ไม่มียุคไหนที่พรรรคการเมืองแตกกันมากเท่ายุคนี้ ถ้าจำได้การเมืองไทยไม่เคยแตกละเอียดเหมือนครั้งนี้มาก่อน แตกไม่รู้กี่พรรค แตกจนชาวบ้านงงว่า วันนี้การเมืองเล่นอะไรกันอยู่ แต่สิ่งเหล่านี่คือสิ่งที่พรรคสร้างอนาคตไทยถือเป็นหน้าที่ที่ต้องรวบรวมคนดี คนเก่งมาเข้ามาร่วมสร้างบ้านเมือง เพราะการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเลือกส.ส. แต่การต่อสู้ครั้งนี้จะต้องเลือกนายกรัฐมนตรี ฉะนั้นพวกตนจึงต้องไปกราบเรียนเชิญ นายสมคิด บอกว่าบ้านเมืองไม่ไหวแล้ว ลำบากยากแค้น เป็นหนี้เป็นสินทำมาหากินไม่ได้ และยังมีโควิด -19 ที่ทำพวกเราช้ำทั้งประเทศรวมถึงสงครามยูเครน-รัสเซีย

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนต้องการบอกพี่น้องชาวนราธิวาสว่า ถ้าวันนี้เลือกแค่ส.ส.มันไม่ใช่ วันนี้ยิ่งใหญ่กว่าอดีต เพราะกำลังจะเลือกจุดเปลี่ยนประเทศไทย ต้องมองว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีที่จะมีความสามารถ ประสบการณ์พี่น้องใหห้จากความทุกข์ยาก ความลำบากให้ได้ ศึกใหญ่ครั้งนี้ ไม่ใช่ศึกการเมืองอย่างที่เขาเล่นกันอยู่ แต่เป็นศึกปากท้องของพี่น้องทั้งประเทศ วันนี้คือจุดตัดสินใจที่เราต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ประเทศไม่ใช่การเล่นละครทางการเมือง ประเทศไม่ใช่แค่การรักษาดุลอำนาจทางการเมือง แต่ประเทศต้องสร้างความหวังและต้องรับใช้พี่น้องประชาชน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พวกเราพรรคสร้างอนาคตไทยภูมิใจที่นายกูเซ็งตัดสินใจมาสร้างบ้านสร้างเมืองกับพรรคที่จะเป็นอนาคต ตนได้ขอร้องนายกูเซ็ง ขอให้พรรคสร้างอนาคตไทยมีจังหวัดนราธิวาสเป็นบ้านใหญ่ของสามจังหวัดชายแดนใต้ และเป็นการปักธงจากนราธิวาส จะเป็นการปักธงตัวแทนพี่น้องมุสลิมและพุทธไปสู่จังหวัดปัตตานีและจังหวัดยะลา เราอยากเห็นนราธิวาสเป็นเมืองหลวงของพรรคสร้างอนาคตไทยและของสามจังหวัดชายแดนใต้

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เวลาใครมาขายฝัน ถ้าเขาตอบไม่ได้ว่าเขาเคยทำอะไรมา ถ้าเขาตอบไม่ได้ว่าเขาจะทำอะไรมันก็คือความฝัน พรรคสร้างอนาคตไทยอาสามาซับน้ำตาด้วยการแก้ปัญหาปากท้อง นายสมคิดดูเศรษฐกิจมา 2 ช่วงรัฐบาล ซึ่งทุกครั้งที่นายสมคิดมาประเทศวิกฤติทุกรอบต้องเข้ามาแก้ พอแก้เริ่มจะดีก็ต้องมีอันเปลี่ยนแปลง ปี 2540 เกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง ปี 2544 นายสมคิดเข้ามาคุมเศรษฐกิจภายใต้พรรคไทยรักไทยใช้เวลาเกือบ 5 ปี พลิกฟื้นจนประเทศไทยกลายเป็นผู้นำของอาเซียนและก็เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและทะเลาะกันมาต่อเนื่องจนมาถึงปี 2557 ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เกิดรัฐประหาร คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เป็นรัฐบาล ครอบอำนาจก็พยายามแก้ปัญหาแต่ทำไม่ได้ จีดีพีตกลงอย่างที่ไม่เป็นมาก่อน และเขาก็มาเชิญนายสมคิดมาดูแลเศรษฐกิจจนดีขึ้น และเมื่อมีการเลือกตั้งปี 2562 ตนก็มาเป็นรัฐบาลได้เพียง 1 ปี เพราะเราไม่เล่นการเมืองแบบเก่าแต่เป็นคนทำงาน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถ้าเลือกพรรคสร้างอนาคตไทย หนึ่งพรรคจะทำให้สามจังหวัดชายแดนใต้เป็นพื้นที่พิเศษด้านพลังงาน โรงไฟฟ้าชุมชนเกิดขึ้นเมื่อสมัยตนเป็นรมว.พลังงาน แต่ตนทำไม่เสร็จ เพราะถูกการเมืองผลักดันออกมาก่อน ตนจะกลับมาทำโรงไฟฟ้าชุมชนแน่ๆ พี่น้องจะได้เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าร่วม ได้ปันผล ได้มีโรงไฟฟ้าที่ของพวกเรา ทั้งนี้หากเราเป็นรัฐบาลจะติดโซล่าเซลล์ทุกหลังคาบ้านและจะแก้กฎหมายให้พี่น้องภาคใต้ใช้โซล่าเซลล์ ซึ่งสามจังหวัดชายแดนใต้จะต้องเปลี่ยนแปลงภาใต้เศรษฐกิจ ไม่ใช่ภายใต้ความมั่นคง และสองพรรคจะทำให้สามจังหวัดชายแดนใต้ และจังหวัดสตูล สงขลา เป็นศูนย์สินค้าฮาลาล ถึงเวลาที่เราจะได้เจ้าของสินค้าฮาลาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด