'เพื่อไทย' แขวะ 'บิ๊กตู่' เวลาพูดต้องมาจากมันสมองผู้นำประเทศ ปมใช้รถทหารขนส่งแทน

18 พ.ย.2564 - ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีแนวนโยบายให้นำรถทหารมาใช้ทดแทน หลังสมาพันธ์การขนส่งแห่งประเทศไทย ออกมาเรียกร้องภาครัฐตรึงราคาน้ำมันดีเซล ว่า รัฐบาลเพียงแค่รับข้อเสนอ แต่ไม่มีการเปิดโต๊ะเจรจาหาทางออก และสิ่งที่น่าเสียใจที่สุดคือคำแถลงของนายกรัฐมนตรี ที่ได้พูดถึงกรณีนี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร จ.กระบี่ โดยพูดทำนองว่า สมาคมขนส่งก็แค่สมาคมเดียวควรเห็นแก่ความเดือดร้อนของประเทศชาติบ้านเมือง อย่ามากดดัน ถือเป็นคำพูดที่ไม่ใส่ใจและเหยียดหยาม ทั้งที่สมาพันธ์แสดงออกเชิงสัญลักษณ์และไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร ซึ่งนายกฯไม่ควรจะใช้ประเด็นนี้ด้อยค่าหรือหยามเหยียด ซึ่งตนไม่เห็นด้วยกับคำพูดของนายกฯ

"ข้อเสนอของนายกฯเป็นในลักษณะของการไม่ง้อ โดยให้กระทรวงคมนาคมใช้รถขนส่งสาธารณะ และให้ทหารนำรถทหารทำการขนส่งแทน ซึ่งวิธีคิดแบบนี้ทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองหาทางออกไม่ได้ เหมือนเป็นการยั่วยุให้เขาเพิ่มมาตรการกดดัน ในฐานะที่ผมเป็นส.ส. และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอกราบเรียนไปยังนายกฯ เวลาจะพูดอะไรขอให้พูดออกมาจากมันสมองของผู้นำประเทศบ้าง ขออนุญาตพูดแรง ขอให้ใส่ใจพี่น้องประชาชนบ้าง” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า การใช้รถทหารมาเป็นรถบรรทุกขนส่ง ถ้าพูดจริงทำจริง ส่อผิด พ.ร.บ.การขนส่งทางบก ซึ่งจงใจกระทำผิดกฎหมาย นี่คือการพูดโดยไม่รู้ แต่ตนไม่เถียงเพราะเป็นภาวะฉุกเฉินวิกฤต ถ้ามีการบังคับใช้จริง ตนจะทำเรื่องถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในข้อหาจงใจกระทำผิดต่อหน้าที่ ยืนยันว่าไม่ได้ขู่ ถ้าท่านทำจริงตนก็ทำจริง ถ้ารัฐบาลเปิดใจกว้างเชิญผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดควรเปิดโต๊ะเจรจาหาทางออก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง