เดือดโดนดูดส.ส. เลขาฯเพื่อไทย เชื่อประชาชนจะลงโทษพวกย้ายพรรค

ประเสริฐ จันทรรวงทอง12 ธ.ค.2565 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย เตรียมเปิดตัว 43 ส.ส.จาก 9 พรรคที่จะย้ายมาอยู่กับพรรค จะกระทบกับการแลนด์สไลด์ของพรรคหรือไม่ว่า ไม่มีผลกระทบในพื้นที่อย่างแน่นอน ฐานคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทยเป็นคนละกลุ่มกัน การเปิดตัวคนที่ย้ายไปประชาชนมักจะมองว่าคนเหล่านั้นไม่มีอุดมการณ์ทางด้านการเมือง การย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย ทั้งที่พรรคกำลังได้รับความนิยมถือว่าเป็นเรื่องแปลก รู้ๆกันอยู่ว่าสาเหตุที่ย้ายไปเพราะอะไร

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าคนที่เลือกเข้ามาเป็นผู้สมัครแทนคนที่ย้ายไป จะสู้ได้ นายประเสริฐ กล่าวว่า มั่นใจ ประชาชนมองว่า นักการเมืองเหล่านั้นที่ย้ายไป เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป คิดว่าประชาชนจะลงโทษให้สอบตก ถือว่าทรยศต่อพี่น้องประชาชน มั่นใจว่าจะยังสามารถแลนด์สไลด์ได้เหมือนเดิม ประชาชนให้ความมั่นใจพรรคเพื่อไทย ในเรื่องการทำงานและอยากให้พรรค เข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ประชาชนจึงศรัทธาและเชื่อว่าผู้ใดก็ตามที่ลงสมัครในนามพรรค จะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน พรรคก็ได้คัดเลือกผู้สมัครที่คุณสมบัติเหมาะสมเป็นตัวแทนของพรรค ในการที่จะให้พี่น้องประชาชนได้พิจารณา

ถามว่า มองว่าการย้ายพรรคของส.ส.ช่วงนี้เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าขณะนี้ใกล้การเลือกตั้งแล้วและสภาฯ อาจจะไม่อยู่ครบวาระ อาจจะมีการยุบสภาก่อนกำหนด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง