'บิ๊กป้อม' ยันบิ๊กตู่อยู่ที่ไหนก็รักกันเหมือนเดิม โยนลูกพรรคตัดสินใจชูแคนดิเดตนายกฯ

“บิ๊กป้อม” เผยยังไม่ได้คุย “อนุทิน” หลังกระแสข่าวส.ส.พปชร.ย้ายซบ “ภท.” ปล่อยมุกเอาไปให้หมดเลยได้ปิดพรรค โวแห่ร่วมพลังประชารัฐก็เยอะ ย้ำ “บิ๊กตู่” ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคตั้งแต่ต้น ยันอยู่ที่ไหนยังรักกันเหมือนเดิม โยนที่ประชุม กก.บห.ตัดสินใจหนุนประยุทธ์แคนดิเดตนายกฯต่อหรือไม่

13 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวส.ส.พลังประชารัฐ กว่า 10 คน เตรียมย้ายไปพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า เขายังไม่ลาออก ยังไม่ทราบว่าเขาจะลาออกหรือเปล่า เพราะตอนนี้เขายังไม่ลาออก เมื่อถามว่าต้องเรียกส.ส.ที่จะไป มาพูดคุยหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องหรอก ก็แล้วแต่เขา เมื่อถามย้ำว่าคือจะไปก็ไปใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ก็แล้วแต่เขา ความคิดของคนไม่เหมือนกัน ซึ่งที่เข้ามาก็เยอะ เมื่อถามว่าเมื่อช่วงเช้าได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรส่ายหัวพร้อมกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้ ไม่มีคุยเรื่องนี้ เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยจะดึงส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐไปพอสมควร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ก็เอาไปให้หมดเลยก็ได้ ผมไม่ว่าอะไร ผมจะได้ปิดพรรคเลย” ทั้งนี้ ทันทีที่พูดจบพล.อ.ประวิตรหัวเราะ เมื่อถามอีกว่าสรุปแล้วไปทั้งหมดเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะไม่ตอบคำถาม

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำไมนะ เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีบอกว่ายังอยากอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ท่านนายกฯดูเหมือนแสดงว่าจะไป จะไปแล้ว ยังไม่รู้ เมื่อถามว่าทำไมมีคำว่าเหมือน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตนยังไม่รู้ เพราะท่านนายกฯไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคตั้งแต่แรก เมื่อถามว่านายกฯมีโอกาสเปลี่ยนใจอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าคือท่านนายกฯไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ เป็นเพียงพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนให้เป็นนายกฯส่วนท่านจะอยู่หรือไม่อยู่ ก็เป็นเรื่องของท่าน เพราะท่านก็ไม่ได้อยู่ๆแล้ว ใช่ไหม

เมื่อถามว่าถึงการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ต่อไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อย่างนี้มันต้องแล้วแต่สมาชิกพรรคที่จะว่ากัน เมื่อถามว่า ไม่ว่าอยู่ที่ไหนจะยังเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อ๋อใช่ อยู่ที่ไหนมันก็รักกันเหมือนเดิม เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์เหมือนกับว่ายังรอพรรคพลังประชารัฐทาบทามก็พร้อมจะมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะทาบทามหรือเปล่า เมื่อถามว่าจะคุยหรือไม่ ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่และเป็นผู้จัดการรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ใครเป็นผู้จัดการ เมื่อถามว่าเป็นบารมีของ พล.อ.ประวิตรที่ดูแลรัฐบาลได้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมจะไปเป็นผู้จัดการที่ไหน”

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับกระแสข่าวการยุบสภาในช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมกล่าวว่าไม่รู้ เมื่อถามอีกว่าเวลาที่เหมาะสมที่สุดปลายปีหรือไม่ เพราะส.ส.ลาออกกันเยอะเพื่อไปสังกัดพรรคใหม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า อะไรนะ ก็ไม่รู้ ก็แล้วแต่ แล้วแต่เขา เมื่อย้ำถามว่าเวลาที่เหมาะสมหากมีการยุบสภาเร็วขึ้น พรรคพลังประชารัฐเตรียมพร้อมผู้สมัครทันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามเมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตรเคยพูดว่า 3 ป.มาด้วยกันไปด้วยกัน และจะไม่มีวันแตกกับพล.อ.ประยุทธ์แต่วันนี้มาแยกทางกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่แตก เมื่อถามว่าแต่วันนี้จะแยกทางกันเดินพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่แยกทางกัน ไม่ได้แยกทางกัน พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐเลยนะ ไม่เคยเป็นสมาชิกเลย เมื่อถามว่าต่อจากนี้ไปพรรคพลังประชารัฐก็ไม่ได้สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตฯของพรรคแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้เลย ต้องไปประชุมพรรคก่อน

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าพรรคพลังประชารัฐไม่เห็นถามมา ตกลงพรรคพลังประชารัฐจะถามหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า “ก็ยังไม่รู้ ผมเองก็ไม่รู้เลย ผมเองก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งของพรรค ผมจะตอบอะไรได้” เมื่อถามว่าจะชวนพล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ก็บอกไปแล้ว ตอบแล้วตอบอีก เมื่อย้ำถามว่าวันนี้การเดินคนละพรรคทั้งที่เคยบอกว่ามาด้วยกันไปด้วยกันจะตอบอย่างไร พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ก่อนเดินขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม