'เดชอิศม์' หนุน 'จุรินทร์' นำทัพปชป.สู้ศึกเลือกตั้ง บอกชั่วโมงนี้เหมาะสมที่สุด

เดชอิศม์ ขาวทอง14 ธ.ค.2565 - นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา เขต 5 และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร ตนยังยืนยันว่าผู้นำพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งรอบต่อไปชื่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อย่างแน่นอน และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคประชาธิปัตย์ ก็ต้องชื่อนายจุรินทร์ ที่พูดเช่นนี้ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าทุกอย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด ภายในพรรคอาจจะมีการแสดงความคิดเห็นกันบ้าง เพราะไม่มีใครสั่งใครได้ เรื่องดังกล่าวอาจเป็นความเห็นส่วนตัวของบางคน แต่สุดท้ายแล้วไม่มีอะไร เมื่อได้มานั่งคุยในวงเดียวกันก็หาข้อยุติได้

“ตอนนี้มีแต่ข่าวโคมลอย แต่ไม่มีผลกระทบอะไรกับพรรคหรอก ปล่อยให้เวลาผ่านไปเดี๋ยวทุกคนก็รู้เองว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นในพรรคจริง ๆ วันนี้ประชาธิปัตย์ มีหน้าที่ระดมสรรพกำลังมาเป็นหนึ่งเดียว จากหนึ่งเดียวในแต่ละจังหวัด แล้วมาหนึ่งเดียวในแต่ละภาค แล้วก็มาหนึ่งเดียวกันทั้งพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสู้ศึกการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นข่าวเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่กระทบหรอก วันนี้นับหนึ่งใหม่ว่า เราต้องเป็นหนึ่งเดียวทั้งพรรคประชาธิปัตย์ บางคนไม่มีสถานะอยู่ในพรรคก็ออกไปแล้ว บางคนก็น่าเห็นใจ เพราะไม่มีที่ยืนจริง ๆ การเข้าสู่กระบวนการสรรหา ก็ต้องยึดหลักความถูกต้อง ยึดหลักความเป็นธรรม ผมยังมั่นใจเหมือนเดิม การนำพาพรรคประชาธิปัตย์คราวนี้ น่าจะได้รับชัยชนะแน่นอน” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

นายเดชอิศม์ ยังกล่าวอีกว่า ด้วยความรู้ ประสบการณ์ของนายจุรินทร์ รวมถึงความซื่อสัตย์ สุจริต ก็เป็นที่ปรากฎ จากการที่ท่านหัวหน้า เป็นรัฐมนตรีตั้งแต่อายุเพียง 30 ต้น ๆ และเป็นมาแล้วหลายกระทรวง จึงมั่นใจในความรู้ความสามารถ ความขยัน ความตั้งใจจริงของท่าน วันนี้ ชั่วโมงนี้ท่านยังเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดในพรรคประชาธิปัตย์

“ขอให้พี่น้องชาวใต้มั่นคง และมั่นใจกับประชาธิปัตย์ พรรคประชาธิปัตย์ผูกพันกับพี่น้องชาวใต้มาอย่างยาวนาน แต่เป็นธรรมชาติของพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองที่มีอายุมากกว่า 76 ปี ย่อมมีขึ้นมีลงบ้างเป็นธรรมดา แต่วันนี้แม่ทัพภาคใต้ชื่อ เดชอิศม์ ขาวทอง ผมต้องเปลี่ยนแปลงภาคใต้ให้ได้อย่างแน่นอน เราไม่ได้หวังเพียงชัยชนะของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เราต้องการฟื้นฟูภาคใต้ให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองด้วย” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ