'บุญสิงห์' รายงานตัว 'บิ๊กป้อม' กลับ พปชร. มีผลวันนี้

‘บุญสิงห์’ สมัครสมาชิก ‘พปชร.’ มีผลแล้ววันนี้ หลัง ‘เศรษฐกิจไทย’ มีมติขับออก เปิดตัวเข้าพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ 20 ธ.ค.

16 ธ.ค. 2565 – ที่รัฐสภา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยภายหลังจากที่ประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) มีมติขับนายบุญสิงห์ และพล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกจากพรรค ว่า ตน และ พล.ต.อ.ยงยุทธ ได้ยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว โดยมีผลวันที่ 16 ธ.ค. 2565 และหลังจากนี้จะเป็น ส.ส.พรรค พปชร. ยอมรับว่าได้เข้าไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ที่มูลธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า พรรค ศท. ยกเหตุผลว่า ตนและ พล.ต.อ.ยงยุทธ ไม่มีเจตนาที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรค ศท. และมีความเห็นว่าจากกติกาการเลือกตั้งใหม่ พรรคขนาดกลางและพรรคขนาดเล็กจะขับเคลื่อนงานทางการเมืองลำบาก รวมถึงพรรค ศท. ที่จะขับเคลื่อนต่อไปได้ลำบากจึงควรยุบ ทั้งนี้ ความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าพรรคขนาดใหญ่เท่านั้นที่จะสามารถขับเคลื่อนได้ โดยเฉพาะในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า จึงเป็นเหตุผลหนึ่งให้กลับมาร่วมงานกับพรรค พปชร. อีกครั้ง ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นพรรค พปชร. ภายใต้การนำของพล.อ.ประวิตร ที่จะนำ ส.ส. กลับเข้ามาทำงานในสภาอีกครั้งได้

นอกจากนี้ เชื่อว่า ส.ส. พรรค ศท. อีก 11 คน จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร. แต่ต้องรอประเมินสถานการณ์ทางการเมือง และยอมรับกับ 3 แนวทาง ที่จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร. คือ 1.ลาออกจาก ส.ส. 2. ยุบพรรค และ 3. รอให้มีการยุบสภาแล้วค่อยไปสมัครสังกัดพรรคใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสิงห์และพล.ต.อ.ยงยุทธ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกับนายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในวันอังคารที่ 20 ธ.ค.นี้ ที่พรรคพลังประชารัฐ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี