'อนุทิน' ลั่นชอบตอกเสาเข็มมากกว่าแลนด์สไลด์ ถ่อมตัวขอเป็นหนูช่วยราชสีห์

“อนุทิน” ปลื้ม อดีตส.ส.หลายพรรค ตบเท้าสมัครสมาชิกพรรคพรึ่บ! ลั่น ชอบตอกเสาเข็มมากกว่าแลนด์สไลด์ เพราะมั่นคงกว่า ถ่อมตัวยังขอเป็นหนูพร้อมช่วยราชสีห์ ยัน ไร้ปัญหาหลัง “บิ๊กป้อม” พ้อดูดส.ส.ไปให้หมดจะได้ปิดพรรค ชี้ ท่านยังเมตตาเสมอ บอก เลขาฯพรรคเป็นหลานเลิฟ

16 ธ.ค.2565 - จากนั้น เวลา 14.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ในนามพรรคภูมิใจไทย ขอขอบคุณบรรดาสมาชิกใหม่ที่มาสมัครอย่างพร้อมเพรียง เราพยายามนัดให้สมาชิกใหม่มาสมัครพร้อมกัน เพื่อให้เห็นถึงความมั่นใจในนโยบายของพรรค เราดีใจ ภาคภูมิใจ และพร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่

เมื่อถามว่า บางส่วนที่ยังไม่มาจะมีการเปิดตัวภายหลังหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราเรียลไทม์ไม่มีการเซ็นช่วงหน้า ถ้าใครมาอีก ตนกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค จะมาต้อนรับ วันนี้พรรคปรับปรุงสถานที่แล้ว จากนี้ไปกิจกรรมที่จะทำจะดำเนินการในที่ทำการพรรคแห่งนี้อย่างเปิดเผย ไม่มีอะไรซ่อนเร้น

ถามอีกว่า สาเหตุที่เลือกเปิดตัวสมาชิกพรรคใหม่ในวันนี้เป็นเพราะอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า เราถือฤกษ์สะดวก และนัดกันมาระยะหนึ่งแล้ว คิดว่า ส.ส. หลายท่านมีความพร้อม เราต้องให้เกียรติประชาชน ไม่ใช่พรุ่งนี้เลือกตั้งแล้ววันนี้ย้ายแบบนี้ไม่ได้ ผู้สมัครต้องทำความเข้าใจกับประชาชน ใช้เวลาลงพื้นที่และนำตัวเองต่อพี่น้องประชาชน

ซักว่า มองว่าการลาออกของส.ส.จำนวนมากครั้งนี้ อาจเป็นการกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีการกดดัน ส่วนใหญ่พรรคภูมิใจไทยถูกกดดัน แต่เราไม่เคยกดดันใคร พรรคภูมิใจไทยว่านอนสอนง่าย มีสปิริตให้ความร่วมมือ รู้ว่าอะไรควรไม่ควร วันนี้ที่พร้อมใจกันมาสมัครเป็นความเต็มใจของทุกฝ่าย ไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ เราต้องมีเวลาในการทำงาน ต้องให้เกียรติประชาชน

ถามอีกว่า นายอนุทินเคยเปรียบตัวเองเป็นหนูที่คอยช่วยราชสีห์ วันนี้จะไม่ช่วยราชสีห์แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า หนูก็เป็นหนูวันยังค่ำ เป็นหนูที่พร้อมช่วยถ้าราชสีห์ทำงานให้บ้านเมือง แบบนั้นก็ไปด้วยกันได้ หนูตะปบเสือไม่ได้ก็ไปช่วยราชสีห์ทำงานได้

ถามต่อว่า จะเป็นพรรคใหญ่เลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราก็เป็นมานานแล้วไม่ใช่หรือ เลือกตั้งครั้งนี้เราส่งครบทุกเขต ต้องขอฝากอนาคตพรรคไว้กับพี่น้องทุกคน ซึ่งคนที่มาสมัครก็มีความมั่นใจ ส่วนพรรคเองก็มั่นใจในตัวของทุกคน ซึ่งสุดท้ายคนที่จะตัดสินอนาคตก็คือประชาชน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษ์ว่าเอาส.ส.มาให้หมดเลยก็ได้จะได้ยุบพรรค นายอนุทิน ปฏิเสธที่ตอบคำถามดังกล่าว โดยระบุว่า “ขอคำถามต่อไป” ก่อนกล่าวต่อว่า ท่านเมตตาพวกเราเสมอ โดยเฉพาะกับเลขาธิการพรรค ซึ่งเลขาธิการพรรคเป็นหลานเลิฟของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เราพูดคุยตลอด และพูดคุยกับทุกพรรค

ซักว่า การที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ มาร่วม งานด้วยโดยมาช่วยดูพื้นที่กทม.บางส่วน จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้พรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าใครมาร่วมก็เพิ่มความแข็งแกร่ง เราใช้คำว่าตอกเสาเข็ม อยู่อย่างมั่นคง ไม่ใช่แลนด์สไลด์ เพราะไม่มั่นคง ไม่มีเสาเข็ม ซึ่งเราจะตอกไปเรื่อยๆ หัวหน้าพรรคชอบตอกเสาเข็ม

ถามอีกว่า มีข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จะมาสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย เพื่อที่จะจับมือทำงานร่วมกันต่อ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนที่พร้อมทำงานด้วยความซื่อสัตย์ทุ่มเทจะทำให้ประเทศมั่นคง ซึ่งพรรคทำงานพรรคเดียวไม่ได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง