น้องแรมโบ้ฟาดกลับ 'เท่าพิภพ' ย้อนดูพรรคตัวเองก่อนวิจารณ์พรรคอื่น

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาดกลับ “เท่าพิภพ” ก่อนวิจารณ์พรรคอื่นได้ สส. ไม่เกิน 5 ย้อนดูพรรคตัวเองก่อน สส. ย้ายพรรคแต่ไก่โห่ รับอุดมการณ์พรรคไม่ได้ คงกลัวพลเอกประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯอีกสมัยจึงออกอาการอยู่ไม่สุข

25 ธ.ค.2565 -​ นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกลวิจารณ์นายกฯ ไม่ป๊อปปูล่าร์เหมือนเก่า และประเมิน รวมไทยสร้างชาติได้ ส.ส. 5 คนก็เก่งแล้ว โดยระบุว่าเป็นสิทธิที่นายเท่าพิภพจะวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้รอดูผลการเลือกตั้งในครั้งหน้า เพราะตนเองมั่นใจว่านายกฯประยุทธ์ ยังได้รับการสนับสนุนจากประชาชนอยู่ อีกทั้งขณะนี้เริ่มมีอดีต ส.ส.ที่มีฝีมือดี มีฐานเสียงดีในพื้นที่ทยอยเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคแล้ว

นายชนะศักดิ์ ยังระบุว่าที่นายเท่าพิภพ ออกมาวิจารณ์ กล่าวโจมตีนายกฯเช่นนี้ คงกลัวว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ที่นั่งในสภาฯแบบถล่มทลาย พลเอกประยุทธ์ ได้กลับเข้ามาเป็นนายกฯอีกครั้งมากกว่าจึงออกอาการอยู่ไม่เป็นสุขเช่นนี้

ส่วนที่นายเท่าพิภพ บอกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ใช่คู่แข่งกับพรรคก้าวไกลนั้น ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะไม่รู้ว่าพรรคก้าวไกลจะไปได้ไกลสมชื่อหรือไม่

“ ก่อนที่นายเท่าพิภพจะสนใจเรื่องของพรรคการเมืองอื่น ขอให้ย้อนมองดูพรรคตัวเองก่อนจะดีไหม เพราะเห็นว่าลูกพรรคก็ทยอยย้ายพรรคตั้งแต่ไก่โห่อีก อาจจะเป็นเพราะว่ารับไม่ได้กับอุดมการณ์การเมืองของพรรคที่ไม่เห็นประโยชน์ประชาชน อยากจะแก้กฎหมาย ม.112 ปฏิรูปสถาบันประชาชนจะไม่เอาด้วย ส.ส.ที่อยู่ด้วยก็ไม่กล้าอยู่อีก ถ้าอยู่ก็คงสอบตกอย่างแน่นอน ดูแล้วพรรคก้าวไกลก็ไม่ป๊อปปูล่าร์เหมือนเก่า ดีไม่ดีได้ ส.ส.5คนก็เก่งแล้ว ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'เท่าพิภพ' จวกงบซอฟต์พาวเวอร์ 5 พันล้าน ใช้ทำประชาสัมพันธ์เกือบครึ่ง เอื้อประโยชน์บางกลุ่ม

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายว่ารัฐบาลมีนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญ มีการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ โดยวางหลักการที่เริ่มจากการพัฒนาคน มีการตั้งเป้าชัดเจน 100 วันแรก ควิกวิน อีก 1 เดือน วางแผนจะทำหลายอย่าง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า