'ธนกร' จับไต๋ได้ 'ชลน่าน' ปากกล้าขาสั่น บอกบิ๊กตู่ ซบ 'รทสช.'แลนด์สไลด์ง่ายขึ้น

แฟ้มภาพ

ธนกร” สวน “หมอชลน่าน” หลอกตัวเองได้ แต่หลอกประชาชนไม่ได้ หลังอ้างนายกฯ ร่วมงาน รทสช. ทำเพื่อไทยแลนด์สไลด์ง่ายขึ้น เชื่อ กกต.ไม่หวั่นไหว ถูกฝ่ายค้านกดดันรายวัน

25 ธ.ค.2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ประกาศร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ง่ายขึ้นว่า ส่วนตัวมองว่าการจะพูดอะไรนั้นสามารถพูดได้ แต่คงต้องดูด้วยว่า การพูดแบบปากกล้า แต่ขานั้นกำลังสั่นอยู่หรือเปล่าด้วย เพราะเท่าที่ได้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนมานั้น กระแสนิยมในตัวท่านนายกฯ ยังคงดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน อดีต ส.ส. รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง ต่างแสดงความจำนงว่าอยากมาร่วมงานการเมืองกับท่านนายกฯ เพราะมีความชัดเจน เด็ดขาดเรื่องการทำการเมืองโดยปราศจากการทุจริต ที่สำคัญ ปกป้องและเทิดทูนสถาบันที่เคารพของคนไทยไว้เหนือการเมือง

“ ดังนั้น เชื่อว่าคำพูดของ นพ.ชลน่าน คงใช้ได้แค่หลอกตัวเอง แต่หลอกประชาชนไม่ได้ เพราะการบริหารงานตลอด 8 ปีที่ผ่านมาของท่านนายกฯ เป็นที่ประจักษ์ว่า สร้างโอกาสให้ประเทศมากกว่าพวกพ้องตัวเอง” นายธนกร กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่า การที่ท่านนายกฯ ตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเลขาธิการนายกฯ เพื่อประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ทีสมัยรัฐบาลตัวเองทำไม่เคยรู้สึกอะไร แต่พอไม่ใช่รัฐบาลตัวเองทำกลับวิตกจริต คิดเล็กคิดน้อยไปเสียทุกเรื่อง ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องของการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆ แต่อย่างใด แต่เป็นการแต่งตั้งเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลนั้นตรงเป้าหมาย และเป็นไปตามแนวทางที่ท่านนายกฯ วางเอาไว้ โดยยืนอยู่บนหลักการที่ประชาชนต้องได้ประโยชน์สูงสุด

“เชื่อว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเข้าใจเจตนาบริสุทธิ์ของรัฐบาล ไม่คล้อยตามเสียงกดดันรายวันของฝ่ายค้าน เพราะ กกต.แต่ละท่านล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ สามารถแยกแยะได้ว่าการลงพื้นที่แต่ละครั้งของท่านนายกฯ นั้น เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นหลัก” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม