'ธนกร' จับไต๋ได้ 'ชลน่าน' ปากกล้าขาสั่น บอกบิ๊กตู่ ซบ 'รทสช.'แลนด์สไลด์ง่ายขึ้น

แฟ้มภาพ

ธนกร” สวน “หมอชลน่าน” หลอกตัวเองได้ แต่หลอกประชาชนไม่ได้ หลังอ้างนายกฯ ร่วมงาน รทสช. ทำเพื่อไทยแลนด์สไลด์ง่ายขึ้น เชื่อ กกต.ไม่หวั่นไหว ถูกฝ่ายค้านกดดันรายวัน

25 ธ.ค.2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ประกาศร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ง่ายขึ้นว่า ส่วนตัวมองว่าการจะพูดอะไรนั้นสามารถพูดได้ แต่คงต้องดูด้วยว่า การพูดแบบปากกล้า แต่ขานั้นกำลังสั่นอยู่หรือเปล่าด้วย เพราะเท่าที่ได้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนมานั้น กระแสนิยมในตัวท่านนายกฯ ยังคงดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน อดีต ส.ส. รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง ต่างแสดงความจำนงว่าอยากมาร่วมงานการเมืองกับท่านนายกฯ เพราะมีความชัดเจน เด็ดขาดเรื่องการทำการเมืองโดยปราศจากการทุจริต ที่สำคัญ ปกป้องและเทิดทูนสถาบันที่เคารพของคนไทยไว้เหนือการเมือง

“ ดังนั้น เชื่อว่าคำพูดของ นพ.ชลน่าน คงใช้ได้แค่หลอกตัวเอง แต่หลอกประชาชนไม่ได้ เพราะการบริหารงานตลอด 8 ปีที่ผ่านมาของท่านนายกฯ เป็นที่ประจักษ์ว่า สร้างโอกาสให้ประเทศมากกว่าพวกพ้องตัวเอง” นายธนกร กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่า การที่ท่านนายกฯ ตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเลขาธิการนายกฯ เพื่อประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ทีสมัยรัฐบาลตัวเองทำไม่เคยรู้สึกอะไร แต่พอไม่ใช่รัฐบาลตัวเองทำกลับวิตกจริต คิดเล็กคิดน้อยไปเสียทุกเรื่อง ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องของการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆ แต่อย่างใด แต่เป็นการแต่งตั้งเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลนั้นตรงเป้าหมาย และเป็นไปตามแนวทางที่ท่านนายกฯ วางเอาไว้ โดยยืนอยู่บนหลักการที่ประชาชนต้องได้ประโยชน์สูงสุด

“เชื่อว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเข้าใจเจตนาบริสุทธิ์ของรัฐบาล ไม่คล้อยตามเสียงกดดันรายวันของฝ่ายค้าน เพราะ กกต.แต่ละท่านล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ สามารถแยกแยะได้ว่าการลงพื้นที่แต่ละครั้งของท่านนายกฯ นั้น เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นหลัก” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นพดล' อัด 'อมรัตน์' ล้ำเส้น ด่า 'ทักษิณ' มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซน

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น

อดีตสส.เชียงใหม่ ร่ายกลอนฟาดกลับอดิศร เห็นฟ้าแลบฟ้าผ่าซ้ำพรรคเพื่อไทย!

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หรือ "กุ้ง" อดีต สส.เชียงใหม่ ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ได้โพสต์บทกลอนตอบ

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย