‘เนวิน’ ชี้ 3 เหตุผล ‘อนุทิน’ พร้อมแล้วที่จะเป็นผู้บริหารประเทศ

26 ธ.ค.2565-นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ รายการ “ชั่วโมงข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทาง Thai PBS ถึงกรณีที่จะดัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า นายอนุทิน มีความพร้อมหมด 1.การศึกษา 2.ฐานะ 3.ประสบการณ์ชีวิตในการทำธุรกิจ เขาผ่านร้อนผ่านหนาวมาหมด เขาเรียนรู้มาหมด เขาอยู่มาในทุกบริบท เพราะฉะนั้นถ้าถามวันนี้นี่นะ นายอนุทิน วันนี้ กับ นายอนุทิน เมื่อปี 2562 นี่นะ คนละคน

“ผมว่าเขามีความพร้อม ในการที่จะรับผิดชอบ ส่วนรวม ทำเพื่อส่วนรวมมากกว่าเดิม และเขาเข้าใจความรู้สึกของคนไทยในทุกระดับ มากกว่าเดิม อนุทิน เมื่อปี 61 อาจจะเข้าใจบริบทของคนจน คนรากหญ้า คนชนบท คนต่างจังหวัดเกือบไม่เข้าใจเลย เพราะความที่เป็นเจ้าของซิโนไทย ในอดีต แต่มาวันนี้บนบริบทที่ทำหน้าที่เป็น รัฐมนตรีสาธารณสุข ได้ลงมาเห็นปัญหาความทุกข์ยาก เศรษฐกิจ โควิด อะไรทั้งหลายแหล่ รวมไปถึงประสบการณ์ในชีวิตเขา ผมว่าเขาพร้อมแล้ว”

ส่วนที่ มองกันว่า พรรคภูมิใจไทย จะเป็นพรรคขนาดใหญ่ และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้ นายเนวิน กล่าวว่าอยู่ที่ประชาชน แต่สำคัญที่สุด คิดว่า 3 ปีของอนุทิน ในการเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พาลูกพรรคได้ผ่านบทพิสูจน์ เป็นพรรคการเมืองที่ “พูดแล้วทำ” สำคัญที่สุด ประเทศไหนก็ตาม ถ้านักการเมือง พรรคการเมือง พูดเก่งแต่ไม่ทำ ดีแต่พูด บ้านเมืองมันไปไหนไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก