ไม่ปลื้ม! 'จุรินทร์' เหน็บความสุขของสื่อปีละครั้ง หลังถูกตั้งฉายา 'ประกันไรได้'

27 ธ.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงฉายา “ประกันไรได้” ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ ว่า ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร เป็นเรื่องดีที่ช่วยประชาสัมพันธ์ การประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งที่ผ่านมาก็ต้องถือว่าทำได้ไวทำได้จริง ประสบความสำเร็จ เห็นผลงานเป็นรูปธรรม ขอบคุณที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์ เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมืองใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ปกติ เราเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ไม่มีปัญหาในการที่จะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เมื่อถามว่าส่วนตัวชินแล้วใช่หรือไม่กับฉายาที่นักข่าวตั้งให้ นายจุรินทร์กล่าวว่า ยิ่งกว่าชินแล้ว ครั้งนี้ถือว่าเบามาก

เมื่อถามว่า ไม่คิดว่าเป็นการสะท้อนถึงนโยบายประกันรายได้ของพรรคใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ประกันรายได้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง จึงเป็นที่มาของสโลแกนของพรรคว่า ทำได้ไวทำได้จริง เพราะประสบผลสำเร็จภายในเวลาไม่ถึง 4- 5 เดือน ขอร่วมรัฐบาลก็สามารถจ่ายเงินส่วนต่างได้ทันที ทั้งข้าว ยาง ปาล์ม รวมถึงผลไม้อื่นๆ ซึ่งก็จะมีมาตรการเชิงรุกต่อไป

ถามว่ามีการมองกันว่าการตั้งฉายาของสื่อฯเหมือนเป็นการบูลลี่ที่ยกเอาปมด้อยของแต่ละคนมาพูด ส่วนตัวมองอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ปีนึง ก็ให้โอกาสน้องๆสื่อเขาสักครั้งนึง เขาจะได้มีความสุข ไม่มีปัญหาอะไรหรอก เมื่อถามว่า น่าจะมองเป็นกระจกที่สะท้อนการทำงานของรัฐมนตรีท่านนั้นหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า จะบอกว่าเป็นกระจกก็เป็นได้ ก็กระจกบานนึง เพราะประเทศมีกระจกหลายบาน เมื่อถามว่าไม่โกรธไม่เคืองกันใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า โธ่ จะไปโกรธทำไม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

'จุรินทร์' ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ โยนถามก้าวไกลเรื่องซักฟอก

“จุรินทร์” ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนการอภิปรายจะมีหรือไม่อยู่ที่ก้าวไกลเพราะ ปชป.เสียงไม่พอ

'จุรินทร์' ย้ำเคสป่วนขบวนเสด็จ นิรโทษกรรมต้องไม่รวมความผิด ม.112

“จุรินทร์” ชี้นิรโทษกรรมทำได้ แต่ยิ่งป่วนขบวนเสด็จยิ่งตอกย้ำต้องไม่รวมความผิด ม.112 พร้อมส่งสัญญาณให้กรรมธิการต้องนำประเด็นนี้ไปพิจารณาด้วย

‘จุรินทร์’ ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต บทเรียนประชานิยม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ความเห็นเรื่องดิจิตอล วอลเล็ต ภายหลังมีข่าว ปปช.เตรียมเสนอความเห็นต่อรัฐบาลในทางที่อาจมีปัญหาเรื่องการทุจริตและผิดกฎหมาย

'จุรินทร์' จี้รัฐบาลเปิดคำตอบกฤษฎีกาปมดิจิตอลวอลเล็ต ชี้ มี 7 ประเด็นต้องแจง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถงกรณีกฤษฎีกาให้ความเห็นเรื่องโครงการดิจิตอลวอลเล็

'จุรินทร์' โต้ 'เศรษฐา' ไม่เป็นผู้ใหญ่ เปรียบตนกับ 'ภูมิธรรม' รมต.พาณิชย์คนใหม่

'จุรินทร์' โต้ 'เศรษฐา' ไม่เป็นผู้ใหญ่ เปรียบตนกับ 'ภูมิธรรม'รมต.พาณิชย์คนใหม่ที่มาทำงานไม่ถึง 4 เดือน โวผลงานตนเด่นชัด เจราสหภาพยุโรป-UAE ทำ 'อาร์เซป' สำเร็จ เป็น FTA ใหญ่สุดในโลก เมินนายกฯสวมถุงเท้าชมพูมาเพื่อล้อเลียน ตอกกลับหลังตนตั้ง 'ฉายานักกู้ถุงเท้าสีชมพู'