สส.พท.ไม่หวั่น 'หญิงหน่อย-สมคิด' จับมือ ยันไม่กระทบพรรค ยุ 'บิ๊กตู่' รีบเข้า รทสช.

30 ธ.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี พรรคไทยสร้างไทย กับพรรคสร้างอนาคตไทย นำโดย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นพันธมิตรทางการเมืองระหว่างกัน ว่า เป็นเรื่องปกติที่เขาจะเป็นพันธมิตรกันก่อนเลือกตั้ง เพราะเป็นพรรคเล็กและพรรคใหม่ด้วยกันทั้งคู่ ตามกฎหมายใหม่พรรคเล็กจะต่อสู้ยากขึ้นแต่ก็ไม่ถึงปิดโอกาสพรรคเล็กหรือพรรคใหม่เสียทีเดียว ดังนั้นการรวมตัวกันก่อนเช่นนี้มองว่าเป็นเรื่องดี อย่างน้อยๆหลังผลการเลือกตั้งออกมาทั้งสองพรรคจะเดินร่วมงานได้ง่ายไม่ต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด ในฐานะเป็นคนการเมืองก็ขอยินดีกับทั้งสองพรรค ขอให้เสนอนโยบายดีๆมาแข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าการแตะมือกันเช่นนี้กระทบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่าไม่มีผลกระทบกับพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยได้นำเสนอนโยบายแก่ประชาชนและเชื่อว่าส่วนมากเขาได้ตัดสินใจเลือกเพื่อไทยไปแล้ว สังเกตได้จากโพลสำนักต่างๆที่ออกมา

เมื่อถามถึงกรณี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกฯ สมาชิกพรรค รทสช. เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. นายสมคิดกล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก คนเหล่านี้อยู่ข้างกายนายกฯ และได้รับแต่งตั้งให้ทำงานในรัฐบาลมาแล้ว ตอนนี้ก็เลิกเขินอายได้แล้วประชาชนรู้หมดใครช่วยใครตรงไหน การเลือกตั้งไกล้เข้ามาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ที่ประกาศร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ควรรีบสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้แล้วเปิดหน้าเปิดตา เพราะถ้าไม่ยอมสมัครเป็นสมาชิกรอให้เขาเชิญเป็นแคนดิเดตอย่างเดียวจะถือว่าไม่จริงใจกับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมคิด' โต้ 'ชัยวัฒน์' ยันไม่มีนักการเมืองเผาป่า ท้ามีหลักฐานให้ส่งมา อย่ารักป่าคนเดียว

'สมคิด' ตอกกลับ 'ชัยวัฒน์' หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน บอกคิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมาไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ลั่นอย่ารักป่าคนเดียว

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

'สมคิด' บอกนิมิตรหมายดีเริ่มนับหนึ่ง กม.นิรโทษฯ

‘สมคิด‘ บอก เป็นนิมิตรหมายที่ดี หลังหารือ กมธ.นัดแรก ย้ำม่การพิจารณาตัวร่างกฎหมาย-ข้อมูลนิรโทษกรรมในอดีตที่ผ่านการคัดกรอง จ่อขอขยายเวลาหากศึกษาไม่ทัน 60 วัน

โว รัฐบาลเศรษฐา ยินดีไม่มีปัญหาพร้อมรับมือ สว.ซักฟอก

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์กรณีที่สว. วางกรอบเวลาเตรียมจะอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในที่ประชุมวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา153 เพื่อให้รัฐบาลชี้แจง และตอบข้อซักถามในช่วงเดือนก.พ.นี้