‘ชลน่าน’ ไม่สน ‘บิ๊กตู่’ อยู่พรรคไหน มั่นใจ พท.แลนด์สไลด์ตามเป้า

‘ชลน่าน’ เชื่อปี 66 ศึกเลือกตั้งเกิดการแข่งขันสูง มั่นใจ ‘พท.’ แลนด์สไลด์ตามเป้า เชื่อแนวโน้มสูง ‘บิ๊กตู่’ ประกาศยุบสภาฯ จี้กกต.เฝ้าระวังคนทุจริต รับห่วง Money Politics

1 ม.ค.2566-นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปี 66 ว่า แน่นอนต้องมีการเลือกตั้งคาดว่ามีแนวโน้มสูงที่จะยุบสภาฯ แต่เงื่อนไขทางการเมืองในตัวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็มีความพร้อมทุกอย่าง จึงไม่จำเป็นต้องประกาศก็ยุบสภาฯก็ได้เพื่ออยู่ให้ครบเทอม แต่ฝ่ายการเมืองก็คาดการณ์ว่าเป็นไปได้น้อยมาก เพราะยุบสภาฯมันเอื้อประโยชน์ต่อพล.อ.ประยุทธ์ ได้มากกว่า

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งจะมีการแข่งขันสูงมากในปีนี้ สิ่งที่เป็นห่วงและกังวลคือ “Money Politics” ทั้งการใช้เงิน ใช้ทอง และใช้อำนาจรัฐหรือบารมี ในการเลือกตั้ง ซึ่งเรามองว่าในปีนี้จะมีการใช้  “Money Politics” ค่อนข้างสูงมาก ทั้งนี้ ทุกคนทุกฝ่ายต้องปฏิบัติตามระเบียบกติกาตามกฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นที่ตั้ง เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม

“เรียกร้องให้กกต.ช่วยเฝ้าดูอย่าให้มันมีลักษณะที่ปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดอย่างโจ่งแจ้ง และเราเองก็จะเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้ ทั้งผู้สังเกตการณ์ คอยดูและติดตามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มันจะเกิดภาวะที่ไม่สุจริตหรือไม่”

ถามว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้พรรค พท. จะแลนด์สไลด์ตามที่ตั้งเป้าไว้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า  เรามั่นใจจะสามารถเข้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้ ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งตนกลับมองมุมบวกว่าจะเป็นแรงผลักให้พรรค พท. หาเสียงบอกกับพี่น้องประชาชนได้ง่ายขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม