'วิษณุ' ไม่กังวลฝ่ายค้านยื่นซักฟอกแบบไม่ลงมติ เหน็บปลายรัฐบาลทุกคนอยากพูด

“วิษณุ” เผย ยังไม่ตีตนไปก่อนไข้ อภิปรายม.152 ใต้ยุทธการ “ถอดหน้ากากคนดี” ชี้ หากเข้า ครม.วันนี้ ถึงเคาะวัน ระบุ ไม่เหมือนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นการถาม-เสนอแนะให้ไปปฏิบัติ

3 ม.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลฝ่ายกฎหมาย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ภายใต้ยุทธการถอดหน้ากากคนดี ว่า หากสภาผู้แทนราษฎรส่งมาถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ก็จะมีการปรึกษาหารือทันที ว่าจะพร้อมไปชี้แจงต่อสภาเมื่อใด โดยตอนนี้ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเป็นช่วงใด เนื่องจากต้องถามความพร้อม ครม. ทั้งคณะ ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้ ต่างจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ระบุเป็นตัวบุคคล แต่ครั้งนี้เป็นการอภิปรายทั่วไป ซึ่ง ครม.ทั้งคณะต้องไปตอบข้อซักถาม ทั้งนี้ หากสภายังไม่ส่งยังไม่สามารถตีตนไปก่อนไข้ได้ น่าจะไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่กับการอภิปรายทั่วไปครั้งนี้ นายวิษณุ ตอบ ไม่กังวล เนื่องจากเป็นเรื่องที่ทำกันมาทุกครั้ง ซึ่งตามกฎหมายระบุไว้ชัดว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสามารถสอบถามข้อเท็จจริงหรือให้ข้อเสนอแนะ ไม่ใช่การว่าหรือโจมตี เหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“เป็นการถามให้ตอบเพื่อเสนอแนะให้นำไปปฏิบัติ และจะจบลง โดยไม่มีการลงมติใดๆ ยิ่งเป็นปลายสมัยรัฐบาล ยิ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากจะพูด”นายวิษณุ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

ฝ่ายค้านขู่ลากไส้ 'งบฯกลาโหม' เพราะเอกสารลับเยอะ

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเตรียมค

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ