นายกฯ กำชับ รมต. ทำการบ้านเตรียมแจง 152

3 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในช่วงหนึ่งของการประชุมคณะรัฐมนตรีนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้แสดงความคิดเห็นต่อที่ประชุม ถึงกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 โดยระบุว่า การอภิปรายครั้งนี้เป็นโอกาสให้คณะรัฐมนตรีได้ชี้แจงเรื่องการทำงานที่ผ่านมาอย่างเต็มที่ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า การอภิปรายของฝ่ายค้านเห็นโจทย์กันอยู่ว่ามี 5 ข้อตามที่เขาพูดกัน ตนทราบว่าการอภิปรายครั้งนี้ไม่มีการลงมติ แต่อาจสร้างความสับสนเข้าใจผิดแก่ประชาชน อาจเป็นการด้อยค่ากัน โดยขอให้ทุกฝ่ายรับมือการอภิปราย ให้ทำการบ้าน รัฐมนตรีแต่ละกระทรวง กระทรวงใครกระทรวงมันให้เตรียมตอบคำถามเรื่องที่เกี่ยวกับนโยบายและเรื่องที่ฝ่ายค้านจะยกมาพูด ที่อาจมีการกล่าวหาเรื่องการทุจริตให้ได้ และอยากให้กำชับไปยังลูกพรรคให้เข้าร่วมประชุมสภาฯอย่าให้บรรยากาศโหรงเหรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่