พปชร.ส่อกระเพื่อมอีก! โวยแกนนำข้างตัว 'บิ๊กป้อม' กุมอำนาจ


4 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงการเตรียมประชุมใหญ่พรรคพปชร.ในเดือนม.ค.นี้ เพื่อปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรค เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง โดยก่อนหน้านี้มีแกนนำบางคน เสนอจะให้กรรมการบริหารพรรค ที่เป็นส.ส.เขต ลาออก เปิดทางให้บุคลากรคนอื่นเข้ามาทำหน้าที่ ในขณะที่กรรมการที่เป็นส.ส.จะได้ลงพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ แต่ปรากฏว่า แนวคิดดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับกรรมการบริหารและสมาชิกพรรคบางส่วน เนื่องจากเห็นว่าแกนนำคนดังกล่าวพูดไปโดยที่กรรมการบริหารบางคนไม่ได้คิดเช่นนั้นด้วย เป็นการคิดเองเออเอง และต้องถามว่าคนที่พูดเป็นใคร เพราะแกนนำบางคนก็ต้องการเป็นทั้งกรรมการบริหาร และส.ส.เขต ไปพร้อมกัน เพื่อที่จะมีปากเสียงในการขับเคลื่อนงาน และเป็นเครดิตไปบอกกับคนในพื้นที่ของตัวเองได้

ทั้งนี้ต้องจับตามองว่าหลังการประชุมใหญ่ของพรรคแล้ว นอกจากนั้นแนวคิดนี้กลุ่มสามมิตร ไม่เห็นด้วย โดยจะรอดูว่ากลุ่มสามมิตรจะได้เป็นกรรมการบริหารพรรคกี่คน ก่อนจะกำหนดท่าทีอย่างไร

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ผ่านมาสมาชิกพรรคหลายคน ไม่พอใจกับการตัดสินใจของแกนนำบางส่วน ทั้งนายวิรัช รัตนเศรษฐ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รวมถึงบุคคลใกล้ชิดกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จึงทำให้ประเมินกันว่าหลังการประชุมใหญ่พรรค และมีการปรับโครงสร้างพรรค จะมีสมาชิกพรรคลาออกอีก และอาจมีแรงกระเพื่อมภายในพรรคเกิดขึ้นได้ เนื่องจากเวลาเกิดปัญหาขึ้น และสมาชิกพรรคแจ้งให้พล.อ.ประวิตร รับทราบถึงความไม่พอใจหรือปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรค แต่ผลปรากฏว่าไม่ได้รับความชัดเจนใดๆ ทำให้สมาชิกไม่อยากมีส่วนร่วมกับกิจกรรมในพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.