'ธนกร' หยามฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบรัฐบาล ดีกว่าให้ข่าวผ่านโซเชียล

'ธนกร' ลั่นรัฐบาลพร้อมชี้แจงอภิปรายฯหนุนฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบการทำงานดีกว่าให้ข่าวผ่านโซเชียลทั้งๆ ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงที่ครบถ้วนจนทำให้ประชาชนสับสน ยันนายกฯทำงานอย่างต่อเนื่อง เชื่อสุดท้ายปชช.จะเป็นคนตัดสินใจเอง

6 ม.ค.66 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า เป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่สามารถดำเนินการได้ตามรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวแล้วก็เห็นด้วย ที่ฝ่ายค้านหันมาใช้กลไกของรัฐสภาในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพราะดีกว่าการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย หรือการไปให้ข่าวกับสื่อมวลชนรายวันโดยที่ไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน มีแต่จะทำให้ประชาชนสับสนเปล่าๆ และหากคิดว่ามีหลักฐานที่เชื่อถือได้ ก็สามารถยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายได้อีกด้วย

นายธนกร กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลมีความพร้อม โดยจะถือโอกาสใช้เวทีนี้เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนกับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วน หรือบอกความจริงเพียงแค่ครึ่งเดียว ดังนั้น อยากขอร้องให้ฝ่ายค้านใช้เวทีนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่ทำไปเพียงเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น

“การอภิปรายครั้งนี้อยากให้ฝ่ายค้านอภิปรายด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริง ไม่ใช่ใช้วาทกรรมทางการเมืองเหมือนที่ผ่านๆ มา เพราะมีแต่จะเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ยืนยันว่า รัฐบาลบริหารประเทศเพื่อประชาชนทุกคน โดยเฉพาะท่านนายกฯ ที่กำชับเสมอว่า ต้องเด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชัน อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกนโยบายของรัฐบาลอาจจะไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ แต่รัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกฯ จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี