โฆษกรัฐบาล เคลียร์ข่าวนายกฯยัวะสื่อซักปม 'คดีตู้ห่าว'

7 ม.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงว่า หากสื่อมวลชนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็คงจะเข้าใจตรงกันว่า ท่านนายกฯ ได้หลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวสอบถามประเด็นเรื่อง “ข้าวรักษ์โลก” ด้วยความที่ท่านนายกฯคาดว่าสื่อมวลชนที่ร่วมติดตามลงพื้นที่ด้วยกันตั้งแต่เช้าที่เดินทางถึงจ.สิงห์บุรี และที่บริเวณจัดงาน น่าที่จะได้รับฟังในสิ่งที่ท่านนายกฯได้กล่าวกับเกษตรกรชาวนาที่มาร่วมงานทั้งหมดด้วยตัวเองไปพร้อมๆกันแล้ว โดยไม่มีความจำเป็นที่ท่านนายกฯ จะต้องกล่าวซ้ำอีกครั้งเนื่องจากมีเนื้อหาสาระค่อนข้างมากที่ได้กล่าวไปแล้ว

ทั้งนี้ ท่านนายกฯพร้อมที่จะตอบคำถามเพิ่มเติมจากสื่อ แต่มิใช่เป็นคำถามที่จะให้กล่าวถึงเรื่องกิจกรรมอีกครั้งทั้งหมด ซึ่งหลังจากนั้น ท่านนายกฯ จึงได้ขอตัวเพื่อเดินทางต่อ อย่างไรก็ตามในระหว่างที่ท่านนายกฯ กำลังเดินเพื่อไปขึ้นรถ ได้มีผู้สื่อข่าวสอบถามประเด็นเรื่องคดี “ตู้ห่าว” ซึ่งในขณะนั้นท่านนายกฯได้หยุดการให้สัมภาษณ์แล้ว และกำลังจะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ จึงจะเห็นได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องอย่างใดกับคำถามเรื่องคดีที่สอบถามเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. อนุมัติงบปี 68 จ้างภารโรงเพิ่มวงเงิน 2,739 ล้านบาท ช่วยเข้าเวรแทนครู

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณวงเงิน 2,739.96 ล้านบาท ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ

โฆษกรัฐบาล โวผลงานนายกฯ ดันราคายางพุ่งทะลุ 90 บาท สูงสุดในรอบ 7 ปี

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลสำเร็จของนโยบายขับเคลื่อนยางพาราไทยของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งล่าสุดราคายางพาราสูงขึ้นทะลุ 90 บาท ถือเป็นราคาสูงที่สุดในรอบ 7 ปี

ฟุ้ง! นายกฯผลักดันเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่อเนื่อง 2 เดือนแรกปี 2567

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ผลักดันแก้ปัญหา ยกระดับเศรษฐกิจไทย จนมียอดการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ทั่วประเทศ

โฆษกรัฐบาล ยันนายกฯลงพื้นที่ไม่ทำประชาชนเดือดร้อน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายอามีเน๊าะ อารง อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพถ่ายที่ตั้งด่านตรวจปลักปลา (ด่านตรวจความมั่นคง