กกต. จับตา 'รวมไทยสร้างชาติ' เปิดตัว 'บิ๊กตู่' ชี้สวมหมวก 2 ใบต้องแยกให้ชัด

Loading...
ประยุทธ์ จันทร์โอชากกต.ส่งจนท.สังเกตการณ์เวทีเปิดตัว​"บิ๊กตู่" ตั้งแต่ต้นจนจบ - ชี้สวมหมวก 2 ใบต้องแยกให้ชัด ห้ามนำเวลาราชการไปหาเสียงเลือกตั้งเด็ดขาด 
 
7 ม.ค.2566 - แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ม.ค. 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางพรรคได้ทำหนังสือแจ้งมายังกกต.เพื่อขอจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค ครั้งที่ 1/2566 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ต่อมาภายหลังได้ส่งหนังสือแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดประชุมมาเป็นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์แทน ซึ่งทางกกต.ได้รับทราบและดำเนินการมอบหมายให้กลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง เข้าร่วมสังเกตการณ์การดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองตั้งแต่เริ่มงานจนจบงาน ส่วนจะมีการกระทำใดที่เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือกระทำการอย่างอื่นที่นอกเหนือไปจากที่กฎหมายกำหนดหรือไม่นั้น เหตุการณ์เหล่านี้ยังไม่เกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องของข้อเท็จจริงในวันดังกล่าว 
 
สำหรับการจัดเลี้ยงอาหารหรือเครื่องดื่มต้องแยกให้ออก ถ้าเป็นกิจกรรมของพรรคในการจัดประชุมใหญ่สามารถดำเนินการได้ เพราะจะไม่เกี่ยวกับช่วง 180 วันในการหาเสียง
 
ส่วนกรณีข้อห่วงกังวลว่าผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะเอาเวลาราชการไปใช้ประโยชน์เพื่อการหาเสียงการเลือกตั้งนั้น ต้องบอกว่าเจ้าหน้าที่รัฐทุกตำแหน่งตั้งแต่นายกรัฐมนตรีลงมานั้นเหมือนสวมหมวกสองใบคือในฐานะประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ประเด็นจึงต้องคำนึงมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะการแบ่งแยกเวลาให้ถูกต้องว่าขณะนี้สวมหมวกใดอยู่ หากสวมหมวกการเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เมื่อทำงานต้องถือวันและเวลาราชการเป็นหลักในขณะปฏิบัติหน้าที่ ห้ามใช้เวลาราชการไปทำประโยชน์เพื่อการเลือกตั้งเด็ดขาด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง