'ยุทธพงศ์' ย้ำ 'ยงยุทธ - บิ๊กจิ๋ว' แก่แล้วมีชู้ไม่ไหว แต่ ครม. ประยุทธ์มีแน่ จ่ออภิปรายซ้ำ

ยุทธพงศ์ อ้าง ทนายตั้ม บอก รองนายกรัฐมนตรียุคยิ่งลักษณ์ คบชู้ เมียชาวบ้าน ไล่บี้ ประยุทธ์-ชลน่าน จัดการ ย้ำไม่ป้องคนทำผิดพรรคเดียวกัน แฉซ้ำ รัฐบาลประยุทธ์ มีรัฐมนตรีดอกทอง 2เมีย เล็ง อภิปรายซ้ำ  

8 ม.ค. 2566 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรค และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังออกมากล่าวอ้างมี อดีตรองนายกฯรัฐมนตรี อาจเป็นชู้กับภรรยาคนอื่นว่า ได้โทรศัพท์นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกฯ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ สอบถาม ใช่รูปท่านหรือไม่ ท่านปฏิเสธ ไม่ใช่พี่แน่นอน ย้อนไปดูรายชื่ออดีตนายกฯในยุคก่อนๆหน้า นายทักษิณ เคยเป็นรองนายกฯ ตอนนี้อายุ73ปี อยู่ต่างประเทศ ก็ไม่น่าใช่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มีภรรยาใหม่แล้ว คงไม่น่าใช่ ขณะที่รองนายกฯคนอื่นในรัฐบาลก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่ก็อายุมากกว่า70 ปี ดูท่าทางจะไม่ไหว

อย่างไรก็ดี มีนักข่าวกระซิบบอกว่า บุคคลดังกล่าวที่ถูกอ้างว่าเป็นรองนายกฯ ใส่เสื้อสีแดง อาจจะใกล้ชิดกับพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้คงต้องรอทนายตั้มออกมาเปิดเผย ส่วนตัวติดต่อไปยัง เจ๊ช่อที่ได้ติดต่อกับทนายตั้ม บอกผ่านมาว่า เป็นรองนายกฯสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เรื่องคงต้องฝากสื่อไปช่วยดู มีใครบ้าง เมื่อไปดูรองนายกฯยุคนั้นมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ส่วนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เสียชีวิตไปแล้ว นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ปฏิเสธเสียงแข็งบอก พี่ไม่ไหวแล้ว อายุ80แล้ว ไม่ใช่พี่แน่นอน รองนายกฯสมัยนั้น ยังมีโควตาจากพรรคการเมืองอื่น นายยุคล ลิ้มแหลมทอง เคยเป็นรองนายกฯควบรมว.เกษตรฯ นักข่าวก็ต้องไปตามดูหรือรอให้ทนายตั้มมาแถลงวันที่ 9ม.ค. แต่เท่าที่ดูรูปเบื้องต้น บุคคลดังกล่าวยังไม่แก่เท่าไหร่ คงต้องเดาต่อไปว่าเป็นใคร เนื่องจาก ไม่มีคลิป ไม่มีรูป      

“คิดว่าสื่อน่าจะพอรู้ ถ้าผมพูดตรงๆกลัวจะโดนฟ้องหมิ่นประมาท ตอนนี้ก็โดน4คดี เรื่องนี้เอาไว้ไม่ได้ นักการเมืองต้องมีจริยธรรม และเรื่องนี้ไม่ได้เข้าข้างพรรคเพื่อไทย

ขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้ารัฐบาล ต้องกล้าจัดการ อย่านิ่งเฉย อย่าจัดการเฉพาะฝ่ายตรงข้าม มีรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์บางคน ขอใช้คำว่า ดอกทอง2เมีย นายกฯต้องจัดการ หากไม่จัดการ จะจัดการเองผ่านการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 

แม้ก่อนหน้าจะมีคนอภิปรายเรื่องนี้ แต่ยังมือใหม่หัดขับ พูดไปก็สั่นไป เรื่องอย่างนี้ ผมต้องอภิปรายเอง ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่จัดการ จะไปฟ้องอาจารย์น้องให้จัดการพล.อ.ประยุทธ์ และจะร้องให้ นพ.ชลน่าน ตรวจสอบจริยธรรมด้วย เพราะทางพรรคก็มีคณะกรรมการจริยธรรม บุคคลดังกล่าวใส่เสื้อสีแดง อายุไม่น่าเยอะ ผู้หญิงผมทอง อายุก็ไม่น่าเยอะ แต่ประเด็นสำคัญ ไปยุ่งกับเมียชาวบ้านทำไม”นายยุทธพงศ์กล่าว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป