‘พท.’ เดินหน้าต่อ ใช้ช่อง ม.256 เสนอแก้รัฐธรรมนูญ หวังมี สสร.ร่าง รธน.ใหม่

เพื่อไทย ขอ ปชช. 1.3 แสนคนที่เคยเข้าชื่อเสนอแก้รัฐธรรมนูญอย่าเพิ่งล้มเลิกความคิด เตรียมเสนอแก้รธน.อีก ใช้ช่อง256 หวังมี สสร.ร่างรธน.ใหม่

21 พ.ย.2564- นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงว่า ผลการลงมติร่างรัฐธรรมนูญฉบับภาคประชาชนเป็นไปตามคาดหมายที่ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจะตกไป ต้องใช้เสียง ส.ว.กว่า 84 เสียง ในชั้นรับหลักการวาระที่1 แต่ก็ไม่อยากให้ประชาชนกว่า 1.3 แสนคนที่เคยเข้าชื่อเสนอแก้รัฐธรรมนูญ ล้มเลิกความคิด ให้เสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้ามาอีกครั้ง  โดยเสนอแก้ไขตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256 ให้มีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.)มาร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถผ่านได้เพราะสภาเคยมีความเห็นโหวตรับหลักการในการแก้ไขมาตรา 256 มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่มี ส.ว.ส่วนหนึ่งยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความทำให้ตกไป อยากให้ประชาชนเสนอแก้รัฐธรรมนูญตามมาตรา256อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด