'กำนันสุเทพ' แอ่นอกพิสูจน์คดีก่อสร้างโรงพัก ยันชีวิตนี้ไม่โกงชาติ โกงแผ่นดิน

แฟ้มภาพ

“สุเทพ” ไม่กังวล ป.ป.ช. ยื่นฟ้องคดีก่อสร้างโรงพัก พร้อมเข้าสู่กระบวนการ ชี้เป็นเรื่องดีพิสูจน์ตัวเอง ลั่นชีวิตนี้ไม่เคยโกงชาติโกงแผ่นดิน

21 พ.ย. 2564 – นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) กล่าวถึงกรณีที่ ป.ป.ช. เตรียมยื่นฟ้องศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง หลังสำนักงานอัยการสูงสุดมีมติไม่ฟ้อง ว่า ตนเองพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะคดีใด ถึงจะมีคนที่พยายามจะเอาตนเองเข้าคุกให้ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะตนเองเคยนำประชาชนต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น

นายสุเทพ กล่าวว่า  วันนี้ถูกกล่าวหาว่าทุจริตคอร์รัปชั่นเสียเอง ซึ่งการที่นำคดีขึ้นศาลก็ถือว่าเป็นเรื่องดีกับตนเอง เพราะในที่สุดจะได้พิสูจน์ เพราะไม่เช่นนั้นก็จะโดนกล่าวหาอยู่แบบนี้ โดนด่าไปเรื่อยๆ อีกทั้งการต่อสู้คดีในครั้งนี้ใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากเป็นคดีของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีการพิจารณาเพียงศาลฎีกาศาลเดียวก็ทราบผล

“ผมไม่ได้กังวล เพราะผมไม่ได้ทำทุจริต และในชีวิตนี้ไม่ได้โกงชาติ โกงแผ่นดิน โกงงบประมาณใด ไม่น่ากลัว” นายสุเทพ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! อดีตบิ๊กมหาดไทยสายสิงห์ดำ ลุ้นฝ่าด่านวุฒิสภา นั่ง ป.ป.ช.อังคารนี้

อดีตบิ๊กมหาดไทยสายสิงห์ดำ”แมนรัตน์”ลุ้นฝ่าด่าน วุฒิสภานั่งป.ป.ช.อังคารนี้  สีกากี เตรียมฝุ่นตลบ  “บิ๊กจ้าว-ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล”เตรียมลาออก นั่งเก้าอี้ใหญ่องค์กรอิสระ   

ศาลฎีกาฯ พิพากษายืนยกฟ้อง 'สุเทพ-พวก' คดีก่อสร้างโรงพัก

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีที่คณะกรรมการป้องกัน

'สุเทพ' ระทึก! ลุ้นศาลฎีกา ชี้ขาดคดีก่อสร้างโรงพัก

ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

ทนาย 'สุเทพ' ชี้ธาริตประวิงเวลา 2 ปีแต่ไม่รอดคุก ศาลเห็นเจตนาตั้งข้อหากลั่นแกล้ง

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดเผยภายหลังฟังคำพิพากษาศาลฎีกาว่า การตัดสินของศาลในวันนี้ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการรอคอยร่วม 2 ปี โดยส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษา