'แรมโบ้' ลั่นนั่งที่ปรึกษานายกฯ ไม่รับเงินเดือน พร้อมนำประสบการณ์ช่วย 'บิ๊กตู่' เร่งแก้ปัญหาก่อนหมดวาระ

เสกสกล
9 ม.ค.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า นอกจากตนแล้ว วันนี้นายกฯ ยังแต่งตั้งอีก 2 คน คือนายชุมพล กาญจนะ กับนายชัชวาลล์ คงอุดม เป็นที่ปรึกษา ซึ่งทุกคนก็พร้อมทำงานที่นายกฯ มอบหมายภารกิจให้ ในเวลาที่เหลืออยู่ก่อนเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า การกลับมารับตำแหน่งครั้งนี้มีความกังวลหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ตอนที่ตนมีปัญหาเรื่องคลิปเสียง ตนเป็นคนไปลาออกกับนายกฯ เอง และขอใช้เวลา 3 เดือนเพื่อพิสูจน์ว่าตนไม่ได้มีความผิด และจากที่ตนไปตอบคำถามทุกหน่วยงานที่เรียกไปชี้แจง ผลออกมาว่าตนไม่ได้มีความผิดอะไร ซึ่งตนได้บอกกับนายกฯ ว่า เมื่อพ้นข้อครหาแล้วจะขอกลับมาทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อถามว่า มีคนตั้งข้อสังเกตว่าการที่ตั้งคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มาเป็นที่ปรึกษา จะเป็นการเอื้อประโยชน์หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ไม่หรอก ตำแหน่งนี้ไม่ใช่ตำแหน่งที่รับเงินเดือน แต่เป็นที่ปรึกษาที่นายกฯ แต่งตั้งเวลาที่มีภารกิจอะไร ก็มอบเป็นเรื่องๆ ไม่ใช่ไปกินเงินเดือนหรือเบียดบังข้าราชการ เป็นแค่ภารกิจที่นายกฯ ว่าเป็นครั้งคราว ต้องมีที่ปรึกษาช่วยทำงาน เนื่องจากเวลาที่เหลืออยู่ต้องทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด นายกฯ ต้องหาทีมที่ทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองใดๆ เพียงแต่เวลาที่เหลืออยู่ก่อนจะครบวาระรัฐบาล เราจะช่วยนายกแก้ปัญหาที่ยังค้างอยู่ บางเรื่องที่จะเสร็จในรัฐบาลนี้ นายกฯ ก็จะดูว่าใครที่มีประสบการณ์ มีคุณสมบัติ ที่จะมาช่วยเป็นที่ปรึกษาได้ นายกฯ ก็สามารถตั้งได้ อย่างนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ท่านก็เป็นที่ปรึกษาที่ไม่รับเงินเดือน พวกเรามีมันสมองมีประสบการณ์ จะเอาประสบการณ์ มาช่วยนายกฯ ทํางานในเวลาที่เหลืออยู่

เมื่อถามว่า จากนี้จะเห็นที่ปรึกษาทุกคนลงพื้นที่ร่วมกับนายกฯ ใช่หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า แล้วแต่ภารกิจที่นายกฯ มอบ ปัญหาจากชาวบ้านที่นำมาร้องเรียนกับสำนักนายกรัฐมนตรี เราจะลงไปแก้ไข นอกจากนี้ประชาชนยังรอไปช่วยเหลือ ลำพังนายกฯ ลงไปรับเรื่องแต่ละพื้นที่ก็คงไม่หมด เมื่อพวกเรามาเป็นที่ปรึกษา ก็จะสามารถมาช่วยแก้ไขได้

เมื่อถามว่าจะเป็นการช่วยโอกาสใช้งบประมาณในการหาเสียงหรือไม่ กล่าวว่า สามารถให้คำปรึกษานายกฯ แก้ไขปัญหาได้ ตรงนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อก่อนที่จะครบวาระรัฐบาล ซึ่งนายกฯ อาจให้ที่ปรึกษาลงไปช่วยบางเรื่องบางปัญหาที่ค้างให้แล้วเสร็จ ย้ำว่าตำแหน่งที่ปรึกษานี้ไม่ได้รับเงินเดือน เพียงตั้งมาและอาสาไปช่วยงาน และไม่เสียหายกับราชการ ซึ่งการใช้เงินเบิกจ่ายอะไรต่างๆ ถ้าลงไปเกี่ยวกับปัญหาของประชาชนก็ว่าไป แต่ถ้าลงไปในลักษณะการเมืองหรือการลงพื้นที่ส่วนตัว ตรงนี้ไม่ได้ และคิดว่าไม่มีใครเค้าทำกัน ตั้งนั้นตนเชื่อว่าการที่นายกฯ แต่งตั้งครั้งนี้ ต้องการที่ปรึกษามาช่วยงานที่ค้างอยู่

เมื่อถามว่า ไม่ใช่ว่านายกฯ ฉวยโอกาสที่ได้เปรียบพรรคอื่นหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติที่นายกฯ จะเอามาช่วยงาน ไม่ได้ฉวยโอกาสอะไร นายกฯ มีความเชื่อมั่นว่าอะไรที่จะให้จบก็ต้องจบ อะไรที่เป็นโครงการใหญ่ๆ ก็ต้องรอสานต่อสมัยหน้า นี่คือสิ่งที่นายกฯ ตั้งใจ ดังนั้นเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย เราไม่คิดจะเอาตำแหน่งหน้าที่ไปหาเสียง หรือเอาเวลาราชการไปลงพื้นที่เพื่อเอาเปรียบคู่ต่อสู้ ไม่ได้คิดเรื่องนี้ จะเอาเวลาในราชการไปช่วยประชาชน ส่วนเรื่องหาเสียงหรือลงพื้นที่เป็นเวลานอกราชการ ซึ่งทั้ง 3 คนที่ตั้งวันนี้ มีประสบการณ์การทำงานมาแล้วทั้งนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ