'บิ๊กป้อม' สั่งเข้มจัดระดมทุนต้องตรวจสอบที่มาคนบริจาค หวั่นเกิดปัญหาซ้ำรอย

10 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เดินทางมาเป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรค นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และรองเลขาธิการพรรค นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เข้าร่วมประชุม นอกจากนี้ ยังมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรค นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี และสมาชิกพรรค เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีการประชุมกันถึงเรื่องการเตรียมแถลงนโยบายของพรรคในแต่ละด้านในวันที่ 17 ม.ค. การจัดประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 21 ม.ค. ที่จะมีการแก้ไขข้อบังคับ และแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคทดแทนตำแหน่งที่ว่างเท่านั้น โดยไม่มีเงื่อนไขห้ามไม่ให้ ส.ส.แบบแบ่งเขตเป็นกรรมการบริหารพรรค นอกจากนี้ ยังเตรียมการจัดงานระดมทุนในวันที่ 30 ม.ค. ที่จะจัดขึ้นที่ห้องบางกอก คอนเวนชั่น ฮอลล์ ชั้น 22 โรงแรมเซนทาราแกรนด์ แอท เซนทรัลเวิล์ด ในรูปแบบดินเนอร์ทอล์ค รูปแบบจะคล้ายครั้งก่อน เบื้องต้นจะเปิดให้ผู้สนับสนุนพรรค ซื้อโต๊ะในราคาโต๊ะละ 3 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ในงานระดมทุนของพรรคจะมีการปาฐกพิเศษและโชว์วิสัยทัศน์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค นอกจากนั้นยังมีการเชิญวิทยากรมาบรรยายเรื่องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อาทิ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรค นายสมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พล.อ.ประวิตรได้ประชุมคณะกรรมการนโยบายพรรคต่อทันที โดยเป็นการนั่งประชุมต่อเนื่องยาวกว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากมีวาระต่างๆ จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับกรรมการบริหารพรรค พปชร.ชุดปัจจุบัน เหลือ 22 คน ได้แก่ 1.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค 2.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค 3.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรค 4.นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค 5.นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค 6.นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค 7.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค 8.นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค 9.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กรรมการบริหารพรรค 10.พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค

11.พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการบริหารพรรค 12.นายอิทธิพล คุณปลื้ม กรรมการบริหารพรรค 13.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ กรรมการบริหารพรรค 14.นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ กรรมการบริหารพรรค 15.นายนิโรธ สุนทรเลขา กรรมการบริหารพรรค 16.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ กรรมการบริหารพรรค 17.นางประภาพร อัศวเหม กรรมการบริหารพรรค 18.นายยงยุทธ สุวรรณบุตร กรรมการบริหารพรรค 19.นายรงค์ บุญสวยขวัญกรรมการบริหารพรรค 20.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร กรรมการบริหารพรรค 21.นายสมเกียรติ วอนเพียร กรรมการบริหารพรรค และ22.นายอนุชา นาคาศัย กรรมการบริหารพรรค

เวลา 18.15 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับออกจากที่ทำการพรรค ถึงการเตรียมแถลงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 17 ม.ค.นี้ ว่า จะเดินทางมาแถลงด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค จะหารือเรื่องของแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี แต่เนื่องจากวาระในการหารือ ให้น้ำหนักเรื่องของการเตรียมจัดงานระดมทุนของพรรค ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้มีการตรวจสอบที่มาของบุคคลที่บริจาคเงินเข้าพรรค ต้องมีที่มาที่ไปตรวจสอบได้ และต้องถูกกฎหมาย เป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ใช่รับมาแล้วทำให้เกิดปัญหายุ่งยากตามมาในภายหลัง เพราะเรื่องนี้เรามีประสบการณ์มาแล้ว
ส่วนเรื่องของบุคคลที่จะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีจะสรุปหลังจากการประชุมใหญ่เสร็จสิ้นไปก่อนจึงจะหารืออีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้