'แรมโบ้' ลั่นพร้อมนำ 'รทสช.' สู้ศึกเลือกตั้ง เผยอีสานกระแสเบื่อเพื่อไทยพุ่ง!

'แรมโบ้' พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งให้รวมไทยสร้างชาติเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล วางเป้าได้ ส.ส. ทะลุ 100 เผยหลายพื้นที่ภาคอีสานไม่เอาเพื่อไทยแล้ว ความหวังแลนด์สไลด์คงจบ เตือนความจำ 'ทักษิณ' วิจารณ์พรรคอื่น ต้องสำนึกบุญคุณ ที่เคยช่วยหาเสียงให้ได้เป็น ส.ส. สมัยแรก

14 ม.ค.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่พบปะประชาชนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคอีสานพบว่าประชาชนยังให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และกระแสรักลุงตู่ ยังมีมาก ซึ่งตนประเมินแล้วว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้ ส.ส.อีสาน ขั้นต่ำ 30 ที่นั่ง และทั่วประเทศน่าจะได้มากกว่า 100 ที่นั่ง แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน เพราะเสียงประชาชนคือเสียงสวรรค์ ทั้งนี้ตนพร้อมจะร่วมทีมนำทัพลงพื้นที่ภาคอีสานในการสู้ศึกเลือกตั้ง

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าจากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนในพื้นที่เริ่มเบื่อหน่ายและไม่เอา ส.ส. เพื่อไทยแล้ว เนื่องจากกระแส น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยในพื้นที่อีสานไม่แรงมากนัก แต่เกิดจากการปั่นกระแสโซเชียลมากกว่า ขณะเดียวกันเจอปัญหา ส.ส. พรรคย้ายออกมาก ดังนั้นเป้าหมายแลนด์สไลด์คงเป็นไปได้ยากเป็นแค่การขี้โม้โอ้อวด ปั่นราคามากกว่า

“ผมมั่นใจว่าประชาชนในหลายพื้นที่ ให้การสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติให้ได้ ส.ส. มากที่สุด เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง เพื่อมาสานต่อการทำงาน แก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน เพราะที่ผ่านมาประชาชนเห็นผลงานแล้ว และเห็นแล้วว่าใครมีความตั้งใจทำงานอย่างแท้จริง”

ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประเมินพรรครวมไทยสร้างชาติได้ ส.ส. เกิน 25 ที่นั่ง แต่ไม่เกิน 35 ที่นั่งนั้น นายเสกสกล มองว่า ที่นายทักษิณออกมาพูดเช่นนั้น เพราะมีความหวั่นไหวและกลัวพรรครวมไทยสร้างชาติมากกว่า คงเห็นสัญญาณแล้วว่าประชาชนจะเทคะแนนมาที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

“ฝากเตือนไปยังพรรคเพื่อไทยให้หยุดแบ่งแยกสีเสื้อ เพราะบ้านเมืองขัดแย้งมากเกินพอแล้ว ไม่อยากได้ยินคำว่าแดงเผาบ้านเผาเมือง อย่ายุคนเสื้อแดงออกมาเชียร์อีก เพราะคนเสื้อแดงส่วนใหญ่เข็ดหลาบเจ็บปวดกับบทเรียนที่ถูกชักจูงหลอกลวงให้มาชุมนุมเพื่อก้าวขึ้นสู่อำนาจของคนตระกูลเดียวเท่านั้น ส่วนตนเองไม่จำเป็นต้องมีบุญคุณอะไรกับนายทักษิณ มีแต่นายทักษิณ ต้องสำนึกบุญคุณตนมากกว่าที่เคยช่วยหาเสียงให้นายทักษิณได้เป็น ส.ส. สมัยแรก ในปี 2538 ในนามพรรคพลังธรรม หวังว่านายทักษิณคงไม่ลืม" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน