ปชป. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 16 จังหวัดภาคเหนือล็อตใหญ่

15 ม.ค.2566-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือ ล็อตใหญ่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเปิดตัวผู้สมัครภาคเหนือทั้งหมด ที่ปัจจุบันมี 60-62 เขต วันนี้จะได้เปิดทั้งหมด ส่วนที่จะมีเขตเพิ่มเป็น 71 เขต ก็จะรอการแบ่งเขตที่จะมีความชัดเจนอีกครั้ง แต่ตนยืนยันว่าภาคเหนือทั้ง 71 เขต ประชาธิปัตย์จะส่งครบทั้ง 71 เขต เช่นเดียวกับทั้งประเทศ 400 เขต ประชาธิปัตย์ส่งครบทุกเขต สำหรับวันนี้จะได้มีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือ และมีพี่น้องประชาชนชาวเหนือ ทั้ง 16 จังหวัดก็มารออยู่ล้นห้องประชุม

ส่วนที่ถามถึงการตั้งเป้าหมายที่นั่งของโซนภาคเหนือไว้อย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ก็ไม่ได้ตั้งเป้าว่าได้กี่ที่นั่ง แต่ในใจนั้นมีอยู่แล้ว และมั่นใจว่าเที่ยวนี้จะได้รับการตอบรับจากชาวเหนือดีกว่าคราวที่แล้ว เพราะคราวที่แล้วต้องถือว่าเป็นจุดที่พลิกผันในการเลือกตั้งครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ เพราะประชาธิปัตย์ได้ที่นั่งเดียวทั้งภาคเหนือ แต่เที่ยวนี้ไม่เป็นอย่างนั้นหรอก และไม่เป็นศูนย์ด้วย เพราะฉะนั้นตนมั่นใจว่าดีกว่าเดิมเยอะ เสียงตอบรับมากทีเดียว เรามาทำการบ้านในภาคเหนือ ในทุกจังหวัดอย่างต่อเนื่องตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา ไม่มีอะไรหยุดชะงักเลยมาจนถึงวันนี้ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมใหญ่ที่สุดอีกครั้งหนึ่งก่อนเลือกตั้ง เพราะเป็นการประกาศเปิดตัวผู้สมัครครบทั้งภาค

จากที่ผ่านมาจากสโลแกนทำได้ไว ทำได้จริง มาจนถึงการประกาศนโยบายสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ คือยุทธศาสตร์ของประชาธิปัตย์ หากได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล ก็จะเดินหน้ายุทธศาสตร์ดังกล่าว เพื่อพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่า และอนาคตที่ยั่งยืน

“สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ คือกรอบยุทธศาสตร์ของประชาธิปัตย์ ถ้าได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล เราก็จะเดินหน้าไปตามนี้ เพราะมั่นใจว่าสิ่งที่กำหนดเป็นยุทธศาสตร์นั้นเป็นยุทธศาสตร์ที่สามารถทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง เหมือนกับที่เราได้พิสูจน์มาตลอด 3 ปีกว่าที่เราไปร่วมรัฐบาล หลายเรื่องที่เราประกาศไป เราทำได้ไว ทำได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการประกันรายได้ หรืองานอื่นฯ ก็ตาม”

นายจุรินทร์กล่าวว่า สำหรับเรื่องรายละเอียดนโยบายนั้นจะได้มีการเปิดตามมา ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดนโยบายด้านการเกษตร และหมู่บ้านชุมชนไปแล้วโดยตนและเลขาธิการพรรค ส่วนในวันนี้จะได้มาประกาศนโยบายให้พี่น้องภาคเหนือได้รับทราบถึงสิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับพี่น้องชาวเหนือนั้นประกอบด้วยอะไรบ้าง เท่าที่ฟังจากปฏิกิริยาของผู้สมัครของเราที่ได้ทำงานร่วมกันมา 4 ปี ทุกคนพอใจมาก และมั่นใจว่านโยบายเที่ยวนี้โดนใจไม่เพียงแต่เฉพาะชาวเหนือเท่านั้น แต่โดนใจคนไทยทั้งประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า